• หน้าแรก
  • บทความ
  • ยกกระชับหน้า มีกี่แบบ ปรับรูปหน้าเรียวด้วยการยกกระชับ ช่วยให้หน้าเรียวได้นานแค่ไหน
ยกกระชับหน้า มีกี่แบบ ปรับรูปหน้าเรียวด้วยการยกกระชับ ช่วยให้หน้าเรียวได้นานแค่ไหน

ยกกระชับหน้า มีกี่แบบ ปรับรูปหน้าเรียวด้วยการยกกระชับ ช่วยให้หน้าเรียวได้นานแค่ไหน

12 มี.ค. 2567   ผู้เข้าชม 13

แม้ว่าอายุจะยังไม่มากเท่าไหร่ แต่โดนทักว่าแก่กว่าอายุ ความมั่นใจก็จะหายไปในทันที เพราะผิวหน้าที่ไม่กระชับและมีริ้วรอย ทำให้ดูแก่กว่าวัยจริง กลายเป็นปัญหาใหญ่ของหลายๆ คน การดูแลใบหน้าให้อ่อนเยาว์จึงสำคัญและเป็นเรื่องที่ผู้หญิงทุกคนต้องเริ่มหันมาสนใจ

เทคโนโลยียกกระชับใบหน้า เห็นผลทันที

ด้วยนวัตกรรมต่างๆ ในยุคนี้ที่มีความทันสมัย จึงเกิดเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีเลเซอร์ยกกระชับผิวหน้า ที่สามารถเห็นผลทันทีหลังทำ วันนี้เรามาทำความเข้าใจกับเรื่องการยกกระชับในบทความนี้กันค่ะ

ยกกระชับหน้า คืออะไร

ยกกระชับผิวหน้าคือกระบวนการที่ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์หรือแสงอินฟราเรดเพื่อกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าดูกระชับและยืดหยุ่นมากขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัดหรือมีการศัลยกรรมใดๆ

ซึ่งมักจะเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการผิวหน้าที่ดูอ่อนเยาว์และกระชับมากขึ้นโดยไม่ต้องพักฟื้นหรือมีเวลาฟื้นตัวนาน การยกกระชับผิวหน้าทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์มีความกระชับและไม่มีริ้วรอยหรือความหย่อนคล้อยที่หน้าชัดเจนขึ้นอีกด้วย

หน้าเหี่ยว ผิวหน้าหย่อนคล้าย เกิดจากอะไร

การหย่อนคล้อยของผิวหน้าเกิดขึ้นเนื่องจากหลายสาเหตุ ยกตัวอย่างสิ่งที่ทำให้ผิวหน้าหย่อนคล้อย เช่น

  • การลดคอลลาเจนและเอลาสติน เมื่อเรามีอายุเพิ่มขึ้น ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนและเอลาสตินลดลง ซึ่งเป็นสารสำคัญในการรักษาความยืดหยุ่นและความกระชับของผิวหน้า
  • การสูญเสียความชุ่มชื้น: ผิวหน้าที่ขาดความชุ่มชื้นมักจะแสดงอาการหย่อนคล้อยและไม่กระชับ เนื่องจากความชุ่มชื้นเป็นปัจจัยสำคัญในการรักษาความยืดหยุ่นของผิว
  • ผลกระทบจากแสงแดดและรังสี UV แสงแดดและรังสี UV สามารถทำลายคอลลาเจนในผิวหนังได้ ซึ่งทำให้ผิวหน้าเสื่อมสภาพและหย่อนคล้อยได้ง่ายขึ้
  • มลพิษต่างๆ ฝุ่น มลพิษ และสารเคมีในชีวิตประจำวันสามารถทำให้ผิวหน้าเสื่อมสภาพลงและหย่อนคล้อยได้
  • ลดน้ำหนัก การที่น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็วสามารถทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อยและไม่กระชับได้

การรักษาผิวหย่อนคล้อยและไม่กระชับจึงมีการใช้เทคโนโลยีต่างๆ เช่น เลเซอร์ยกกระชับผิวหน้า การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เสริมความยืดหยุ่นของผิว หรือการศัลยกรรมเสริมความยืดหยุ่นของผิว เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การเลือกวิธีรักษาควรพิจารณาจากความเหมาะสมและความปรารถนาของแต่ละบุคคล

ยกกระชับหน้า ช่วยเรื่องอะไร

  1. ช่วยยกกระชับกรอบหน้าและผิวหยอนคล้อยให้ตึงขึ้น
  2. ลดริ้วรอยให้หน้าเด็ก
  3. สลายไขมันและกระชับสัดส่วนของร่างกาย ปรับรูปหน้าให้เรียว
  4. เทคโนโลยีปลอดภัย
  5. ไม่ทำให้เกิดบาดแผล
  6. ไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตปกติได้เลยทันที
  7. หลังการทำสามารถแต่งหน้าได้ปกติ

ยกกระชับหน้ามีกี่แบบ

ยกกระชับหน้าด้วยเครื่อง

อัลเธอรา (Ulthera) เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการยกกระชับและปรับรูปหน้าเรียวโดยไม่ต้องผ่าตัด เทคโนโลยีนี้ใช้อัลตร้าซาวด์ที่มีพลังงานคลื่นเสียงความถี่สูง ที่สามารถปล่อยพลังงานไปยังชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นที่แพทย์ศัลยกรรมใช้ในการผ่าตัดดึงใบหน้า

โดยมีความแม่นยำในการปล่อยพลังงานเป็นความร้อนเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ โดยไม่มีการสัมผัสกับผิวหนังเหมือนการผ่าตัด ซึ่งช่วยลดปัญหาความหย่อนคล้อยของผิว ทำให้ผิวมีความกระชับตึงขึ้นได้ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผล และไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น

วิธีนี้จะทำให้ใบหน้ายกกระชับถึง 1-2 ปี ได้รับการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัยจาก US FDA ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการผิวหน้าที่กระชับและเรียวโดยไม่ต้องผ่าตัด

ยกกระชับหน้าด้วยไหม

ร้อยไหม เป็นเทคนิคการยกกระชับใบหน้าที่หย่อนคล้อยโดยไม่ต้องผ่าตัด ฟิลเลอร์ เลเซอร์ไม่สามารถแก้ไขได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งอาจทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์และย้อนกลับวัยไปได้ถึง 5 ถึง 10 ปี การร้อยไหม เป็นการแก้ปัญหาในชั้นผิวหนัง ชั้นคอลลาเจน และชั้นไขมัน

โดยจะทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพื่อเกิดการยกของผิวตามแนวไหม ซึ่งการยกจะมีผลดีมากขึ้นถ้าเป็นไหมมีเกลียว หรือเป็นไหมล็อค


ยกกระชับช่วยให้หน้าเรียวได้นานแค่ไหน

การยกกระชับหน้าโดยใช้วิธีการ เช่น การฉีดโบท็อกซ์ หรือ อัลเธอรา (Ulthera) สามารถช่วยให้หน้าเรียวขึ้นได้โดยมีผลที่ยั่งยืนตามระยะเวลาที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพของใบหน้าและวิธีการที่ใช้ โดยทั่วไปแล้วผลลัพธ์จะสามารถรักษาไว้ได้ประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี โดยมีการรักษาและดูแลอย่างเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละเคสและสภาพร่างกายของแต่ละคน

ยกกระชับหน้า อันตรายจริงหรือไม่

การยกกระชับหน้าโดยใช้วิธีการทางการแพทย์หรือเสริมความงามที่มีคุณภาพสูงและทำโดยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญสามารถทำให้ผลลัพธ์ปลอดภัยได้โดยส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตา

การยกกระชับหน้าด้วยวิธีการที่ไม่มีคุณภาพอาจทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่นการใช้ไหมปลอม เครื่องยกกระชับที่ไม่มีประสิทธิภาพ หรือการดำเนินการโดยผู้ไม่มีความเชี่ยวชาญอาจทำให้เกิดอันตรายได้

การเลือกใช้วิธีการยกกระชับหน้าควรพิจารณาให้ละเอียดและคำนึงถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของวิธีการนั้นๆ รวมถึงความปลอดภัยของตัวเองด้วย โดยการปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้จะช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่ต้องการทำการยกกระชับหน้าให้มากขึ้น


บทความที่เกี่ยวข้อง