ดูเเลความงาม ด้วยสครับเกลือ โฮมเมด

ดูเเลความงาม ด้วยสครับเกลือ โฮมเมด

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 235

เพราะการสครับผิวเป็นทริคความงามของการดูเเละผิวพรรณให้กระจ่างใส เราจึงต้องมีเวลาบำรุงผิวพรรณอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งก็ยังดี ซึ่งเมื่อสครับผิวด้วยเกลือแล้ว ทำให้ผิวพรรณดูมีสุขภาพดี สดใส ไรริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย

โดยเคล็ดลับในการใช้เกลือดขัดผิว ยังทำได้ง่าย เเละสามารถหาซื้อได้ตามร้านค่าต่างๆมากมาย เพราะฉะนั้นสาวๆควรมีติดไว้ในห้องน้ำด้วยนะคะ

 

ดูเเลความงาม ด้วยสครับเกลือ โฮมเมด

 

วิธีสครับเกลือ

วัตถุดิบ และอุปกรณ์

  • เกลือเม็ดละเอียด 1 ½ ถ้วย
  • เบเบี้ออยล์ ¼ ถ้วย แต่สำหรับใครที่มีน้ำมันสกัดจากธรรมชาติอย่าง น้ำมันมะพร้าว โจโจบาออยล์ และอัลมอนด์ออยล์ ก็สามารถใช้แทนเบบี้ออยล์ได้เช่นกัน
  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  • ขวดโหลแก้วที่มีฝาปิดได้มิดชิด
  • ถ้วย สำหรับผสมเกลือขัดผิว ช้อน และไม้พายขนาดเล็ก

วิธีการทำเกลือขัดผิว

ให้เริ่มจากนำส่วนผสมของเกลือ เบบี้ออยล์ และน้ำผึ้งมาเทรวมกันในอ่างผสม แล้วใช้ไม้พายคนจนส่วนผสมเข้ากันทั้งหมด โดยที่สาวๆ สามารถลดหรือเพิ่มสัดส่วนได้ตามใจชอบ แต่ระวังอย่าให้เนื้อของเกลือขัดผิวเหลวหรือแห้งมากจนเกินไป

เมื่อส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดีแล้วให้ใช้ช้อนค่อยๆ ตักใส่โหลแก้วแล้วปิดฝาให้สนิทโดยไม่ต้องแช่เย็น เมื่อจะนำเกลือมาขัดผิวให้ใช้ช้อนตักแทนมือ เพื่อรักษาความสะอาด จากนั้นจึงนำเกลือไปขัดหรือนวดวนเบาๆ ให้ทั่วบนผิวเปียกขณะอาบน้ำ พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที (ยกเว้นผิวหน้า) แล้วล้างน้ำออก จะสังเกตได้ว่าผิวของคุณจะดูนุ่มเนียนและใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้คุณยังสามารถนำส่วนผสมอื่นมาเพิ่มในของการทำเกลือขัดผิวได้ เช่น ขมิ้นผง น้ำตาลทราย นมสด น้ำมะนาว มะขามเปียก วิตามินอี โยเกิร์ต มะเขือเทศ สตรอว์เบอรี่และสามารถหยดน้ำมันหอมระเหยลงไปเพิ่มสัก 1-2 หยดได้เช่นกัน จะทำให้ได้บรรยากาศความหอมแบบโฮมสปา และช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย อีกทั้งส่วนผสมบางชนิดที่มีผิวเนื้ออ่อนโยนจากธรรมชาติ ยังสามารถนำมาใช้ขัดผิวหน้าได้ดีอีกด้วยค่ะ

 

ดูเเลความงาม ด้วยสครับเกลือ โฮมเมด


บทความที่เกี่ยวข้อง