ดูเเลผิวรอบดวงตา บอกลาริ้วรอย

ดูเเลผิวรอบดวงตา บอกลาริ้วรอย

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 27

ริ้วรอยรอบดวงตามักจะเกิดปัญหาจากผู้สูงวัย มีรอยตีนกา ริ้วรอยเหี่ยวย่น รวมถึงใต้ตาคล้ำซึ่งเกิดได้แม้กกระทั่งวัยรุ่นโดยมีสาเหตุมาจากการลดลงของคอลลาเจนและอีลาสติน กรดไฮยาลูรอนิกในผิวลดลง และสารอนุมูลอิสระที่ทำลายเซลล์ผิว

วันนี้เราจึงได้คัดสรรสิ่งดีๆที่ช่วยบำรุงให้ดวงตาของเรานั้นอยู่กับเราไปได้นานๆ เพราะดวงตาเป็นส่วนหนึ่งของหัวใจ จะเป็นอย่างไรนั้นมาทำตามกันเลยค่ะ

 

ดูเเลผิวรอบดวงตา บอกลาริ้วรอย

 

วิธีดูเเลผิวรอบดวงตา ริ้วรอย รอยคล้ำ ให้จางหายไป

1. ทาครีมบำรุงรอบดวงตา เกิดจากการที่ผิวรอบดวงตาขาดความชุ่มชื้น พร้อมกับวัยที่มีอายุมากขึ้น ทำให้ผิวใต้ตาของเราแห้งได้ง่าย ขาดความกระชับ ดังนั้นหันมาดูแลผิวรอบดวงตาอย่างเหมาะสม ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ จะสามารถช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้เป็นอย่างดี

2. มาร์คตาด้วยแตงกว่า นำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นบาง ๆ เพียง 2 แว่น นำมาปิดทับลงบนเปลือกตาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงค่อยนำแตงกวาออก ให้ทำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยทำให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นขึ้นและริ้วรอยรอบดวงตาดูจางลงได้

3. หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง เพราะผิวรอบดวงตามีความบอบบาง และผิวมีความไวต่อสารเคมี พยายามหลีกเลี่ยงสารเคมีที่ไม่เหมาะสมต่อสภาพผิว เช่น สบู่อาบน้ำ โลชั่น ครีมบำรุงผิวหน้า และเมคอัพ ทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ และเมื่อใช้บ่อยๆ ก็จะทำให้ผิวรอบดวงตาแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น และทำให้ผิวรอบดวงตาเกิดริ้วรอยก่อนวัยตามมา

4. โบท็อกซ์ (Botox) ลบรอยตีนกา โดยโบท็อกซ์จะมีคุณสมบัติทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดเกิดการคลายตัวชั่วคราว ทำให้ริ้วรอยจางลงอย่างชัดเจน

5. ฉีดฟิลเลอร์ (Filler) สำหรับผู้ที่มีริ้วรอยใต้ตาค่อนข้างเยอะ และมีปัญหาร่องใต้ตาไม่ลึกหรือกว้าง เพื่อช่วยลดรอยเหี่ยวย่นใต้ตา ร่องใต้ตาลึก และทำให้ใต้ตาดูอวบอิ่มสดใสมากขึ้นกว่าเดิมได้

6. ปกป้องผิวรอบดวงตาจากรังสี UV เพราะผิวรอยดวงตามีความบอบบาง คุณจะต้องปกป้องผิวในบริเวณนี้ ด้วยการสวมแว่นตากันแดด ที่สามารถให้การป้องกันรังสี UV จากผิวหนังรอบดวงตาได้

7. ใช้เมคอัพประเภทที่อ่อนโยนต่อผิว ควรเลือกใช้เมคอัพที่อ่อนโยนต่อตาของเรา เช่น นอกจากอายเเชโดว์ที่มีสีสวย จะต้องมีส่วนประกอบที่ช่วยบำรุงผิวตาอย่างอ่อนโยน ทำให้ชุ่มชื้น ไม่เเห้งกร้าน เเละเลือกเครื่องสำอางที่ล้างออกง่าย เช็ดล้างทำความสะอาดแล้วไม่แสบผิว ซึ่งจะทำให้ดวงตาของเราลดการเสียดสี เเละการระคายเคืองได้ดีที่สุด

 

ดูเเลผิวรอบดวงตา บอกลาริ้วรอย


บทความที่เกี่ยวข้อง