นอนดึกหน้าโทรม ทำไงดีอะ ?

นอนดึกหน้าโทรม ทำไงดีอะ ?

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 281

ปัญหากับการนอนดึกของสาวๆ ไม่ว่าจะเป็น การอ่านหนังสือสอบ การทำงานจนดึก ติดซีรีย์ ดูบอลซึ่งเป็นตัวร้ายทำให้ผิวพรรณเสื่อมโทรมได้เร็ว ส่งผลให้ หน้าหมองคล้ำ ใต้ตาแพนด้า สิวขึ้น ใบหน้ามีริ้วรอยก่อนวัยอันควร เเละสิ่งหล่านี้จะหมดไปถ้าคุณทั้งหลายปฏิบัติดังนี้

 

นอนดึกหน้าโทรม ทำไงดีอะ ?

 

วิธีบำรุงรักษาผิวหน้า

1. ใช้สครับเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต

สภาพผิวที่เสื่อมโทรมจากการนอนดึกมากๆนั้น ให้ใช้สครับเพิ่มเข้าไปในขั้นตอนของการล้างหน้า เนื้อครีมที่เป็นเม็ดเล็กๆจะไปกระตุ้นเซลล์ผิวให้ตื่นตัว พร้อมกับช่วยทำให้การไหลเวียนของโลหิต ทำให้บริเวณใบหน้านั้นดีขึ้นเหมือนกับการได้นอนเต็มอิ่ม

2. ดูเเลผิวใต้รอบดวงตา

นอนดึกมากๆผิวรอบดวงตาจะเกิดความหมองคล้ำแพนด้าได้ เราจะต้องบำรุงผิวใต้รอบดวงตาของเรา ให้ทาเจลเซรั่ม ที่มีสารสกัดของวิตามินซี จะช่วยลดขอบตาคล้ำๆของคุณลงได้เลยค่ะ

3. ดื่มน้ำเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

วันหนึ่งต้องดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือ 2 ลิตร เพราะน้ำจะช่วยฟื้นฟูผิวที่เสื่อมโทรม หมองคล้ำจากการนอนดึก ให้กลับมามีสภาวะอิ่มน้ำ มีผิวพรรณที่อิ่มเอิบ สดใส

4. มาร์คหน้าเย็นๆ

เพื่อเติมความชุ่มชื่นไม่ให้เหมือนซอมบี้ ด้วยการเอาแผ่นมาส์กที่เคยใช้แล้วไม่แพ้ ไปแช่ตู้เย็น จากนั้นก็นำมาแปะไว้ ความเย็น และสารบำรุงที่มีอยู่ในตัวมาส์ก จะสามารถช่วยให้ใบหน้าของเราดูสดใสขึ้นมาได้

5. แตงกวาช่วยได้

ใช้มีดเเตงกวาหั่นเป็นชิ้นบางๆ เเล้วนำมาเเปะไว้บนหน้า จะช่วยให้ผิวที่ขาดความชุ่มชื้น ได้รับน้ำมากขึ้น เป็นการเติมน้ำเข้าสู่ผิวหน้า ให้รู้สึกสดใส

 

นอนดึกหน้าโทรม ทำไงดีอะ ?


บทความที่เกี่ยวข้อง

ส้มกับการช่วยให้ผิวกระจ่างใส เคล็ดลับสุขภาพดี
26 ก.ย. 2566

ส้มกับการช่วยให้ผิวกระจ่างใส เคล็ดลับสุขภาพดี

สุขภาพ ลดน้ำหนัก