ประโยชน์จากน้ำมันธรรมชาติ เพื่อผิวที่สวย

ประโยชน์จากน้ำมันธรรมชาติ เพื่อผิวที่สวย

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 109

ผู้ที่มีปัญหาผิวเเห้งต้องได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึก โดยเฉพาะการใช้น้ำมันธรรมชาติเพื่อฟื้นฟูสภาพผิว ที่แห้งเสียอย่างล้ำลึกโดยปราศจากสารเคมีที่ตกต้างลงสู่ผิวหนัง โดยการใช้น้ำมันธรรมชาติ และน้ำมันธรรมชาติที่กล่าวมานี้ จะช่วยในเรื่องของผิวที่เเห้งเสียอย่างไรได้บ้างมาหาคำตอบกันเลยค่ะ

 

ประโยชน์จากน้ำมันธรรมชาติ เพื่อผิวที่สวย

 

ประโยชน์จากน้ำมันธรรมชาติ เพื่อผิวสวย

1. น้ำมันโจโจ้บาร์ออยล์

มีคุณสมบัติซึมซับเข้าสู่ผิวหนังอย่างรวดเร็ว ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดปฏิกริยาแพ้ หรือระคายเคือง ใดๆ มีวิตามินอีสูง จึงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ

2. น้ำมันมะพร้าว

มีสรรพคุณในการบำรุงผิวได้อย่างลึกล้ำ น้ำมันมะพร้าวมีปริมาณวิตามินอีที่สูงมาก ทำให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง ใช้รักษาผิวที่เเตกลอก เเห้งเป็นขุย แม้ผิวกระทั่งผิวที่บอบบางก็สามารถใช้ได้เช่นกันค่ะ

3. น้ำมันโรสฮิป

มีคุณสมบัติในการซ่อมแซม และดูแลผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มีสารพิษ ให้ความชุ่มชื้นสูง เหมาะสำหรับบำรุง และฟื้นฟูความสมดุลย์ของผิวที่แห้งกร้าน ผิวแพ้ง่าย ลดการอักเสบของผิว ฟื้นฟูผิวที่ถูกเผาใหม้ จากแสงแดด หรือรังสี มีคุณสมบัติในการลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวหนังที่แตกลาย

4. น้ำมันโอลีปออยล์

มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิว เข้ากับผิวได้ดีเพราะมีโครงสร้างคล้ายน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว ป้องกันรังสียูวีบี ประกอบด้วยโปรตีน วิตามินอี วิตามินเอ สารต้านอนุมูลอิสระ และกรดไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งสามารถนำมาใช้กับผิวที่ขาดการบำรุงรักษามาอย่างช้านานได้ดี

5. น้ำมันอาโวคาโด

อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินดี และวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังมีโปรตีนเลซิติน เบต้าแคโรทีน และกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็น เหมาะสำหรับทุกผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง และขาดความยืดหยุ่น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ช่วยบรรเทาโรคผิวหนัง ผิวแก่ก่อนวัย ลดจุดด่างดำ รอยแผลเป็น อีกทั้งยังช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นเป็นอย่างดีค่ะ

6. น้ำมันเมล็ดองุ่น

อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญยังสามารถช่วยลดการอักเสบเหมาะสำหรับคนที่มีสิว แถมยังสามารถลดรอยดำใต้ตา กระชับผิวบริเวณดวงตา ลดริ้วรอยแห่งวัย เมื่อนำมาใช้กับผิวพรรณสามารถทำให้ผิวของเราได้รับการบำรุงรักษาอย่างได้อย่างล้ำลึก

 

ประโยชน์จากน้ำมันธรรมชาติ เพื่อผิวที่สวย


บทความที่เกี่ยวข้อง