รวมสูตรสมูทตี้ ผัก-ผลไม้ แก้อาการเมาค้าง

รวมสูตรสมูทตี้ ผัก-ผลไม้ แก้อาการเมาค้าง

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 400

เมื่อหนุ่มๆสาวๆ ปาร์ตี้หนักในยามค่ำคืนมาเเล้ว ตื่นเช้ามาคงต้องปฏิเสธไม่ได้จะพบกับอะไรบางคนก็วิงเวียนศีรษะ รับประทานอาหารอะไรก็ไม่อะไร นอนซมอยู่บนเตียงอย่างเดียว ซึ่งเกิดจากสภาวะขาดน้ำนั้นเอง

วันนี้เราได้มีเมนูสูตรสมูทตี้น้ำผัก ผลไม้ ที่ดื่มเเล้วเกิดความสดชื่น กะปรี้กะเปร่ามากขึ้น เเถมยังช่วยแก้อาการเเฮงค์ได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพ เเละยังส่งผลต่อสุขภาพ ทำให้ร่างกายแข็งเเรงได้ดีอีกด้วย

 

รวมสูตรสมูทตี้ ผัก-ผลไม้ แก้อาการเมาค้าง

 

สมูทตี้น้ำผัก ผลไม้

1. สมูทตี้กล้วยหอม

สมูทตี้กล้วยหอมนมสดน้ำผึ้ง เพราะกล้วยหอมเต็มไปด้วยแร่ธาตุ และน้ำผึ้งจะเป็นตัวช่วยในการสลายแอลกอฮอล์ให้หมดไปจากร่างกายด้วย

ส่วนผสม

– กล้วยหอมแช่แข็ง 1 ลูก

– นมพร่องมันเนย แช่เย็นจัด 1 1/2 ถ้วย

– โยเกิร์ตรสธรรมชาติ แช่เย็นจัด 1 ถ้วย

– น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่น ปั่นรวมกันจนเนียนละเอียดเข้ากันดี เทใส่แก้ว พร้อมดื่มแล้วจ้า

2. สมูทตี้แตงโมผสมแตงกวา

ครื่องดื่มที่ช่วยเรียกความสดชื่นให้กับร่างกายต้องนึกถึงแตงโม และแตงกวามาเป็นอันดับแรกๆ เลยก็ว่าได้ เพราะในแตงโม และแตงกวา หรือผลไม้ตระกูลแตง จะมีน้ำมาก เมื่อดื่มเข้าไปจะทำให้ร่างกายสดชื่น

ส่วนผสม

– แตงกวา ปอกเปลือกหั่นชิ้นเล็ก 1/2 ลูก

– เนื้อแตงโม (แกะเมล็ดออก หั่นชิ้นเล็ก) 100 กรัม

– ใบสะระแหน่ 1/4 ถ้วย

– น้ำตายทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ

– เกลือป่น เล็กน้อย

– น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ ก็แค่นำแตงโม แตงกวา น้ำมะนาว ใบสะระแหน่ และเกลือ ไปปั่นจนละเอียด เทใส่แก้ว ตามด้วยน้ำแข็ง และโซดา ดื่มให้เย็นซ่าชื่นใจ เท่านี้ก็จะช่วยลดอาการเมาค้างได้ดีทีเดียว

 

รวมสูตรสมูทตี้ ผัก-ผลไม้ แก้อาการเมาค้าง

 

3. น้ำแครอท ผสมแอปเปิ้ล

เป็นอีกกนึ่งสูตรที่ช่วยลดอาการเมาค้างได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะทั้งแครอท และแอปเปิ้ลจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบไหลเวียนของเลือด ให้ทำงานได้ดีขึ้น เพิ่มปริมาณออกซิเจนในเลือด และเพิ่มพลังงานที่ร่างกายต้องการ ทำให้ร่างกายสดชื่น ลดอาการปวดหัว เมื่อยล้า อ่อนเพลียได้อย่างดี

ส่วนผสม

-แครอท 4 หัว

-แอปเปิ้ล 1 ลุก

-น้ำแข็ง (จะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้นะ)

วิธีทำ นำแครอท และแอปเปิ้ลที่ปอกเรียบร้อยแล้วมาปั่นผสมให้เข้ากัน (จะใช้น้ำแข็งด้วยหรือไม่ ได้ตามที่ต้องการเลยนะ) พอทั้งหมดเข้ากันแล้ว ก็เทใส่แก้วดื่มได้เลย

4. น้ำผึ้งมะนาวผสมขิง

เครื่องดื่มแก้เมาค้างแก้วนี้เป็นการรวมเอา 3 ตัวท็อปอย่าง น้ำผึ้งที่มีส่วนช่วยทำลายแอลกอฮอล์ที่เราดื่มเข้าไปได้ ขิงที่ช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียน และน้ำนะนาวที่สามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของตับให้สามารถขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย ถ้าใครไม่สามารถดื่มแบบเพียวๆ ได้ ก็สามารถผสมน้ำเข้าไปสักหน่อย

ส่วนผสม

– ขิงขูดละเอียด 3/4 ถ้วย (หรือ 4 ออนซ์)

– น้ำมะนาว 1 ถ้วย

– น้ำร้อน 1/2 ถ้วย

– น้ำผึ้ง 1 ถ้วย

– น้ำแข็ง

วิธีทำ ขั้นแรกให้เราผสมน้ำร้อนกับน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน ใส่ขิงขูดลงไปคนให้เข้ากัน พักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จนขิงเข้ากันดีกับน้ำผึ้ง หลังจากนั้นก็เติมน้ำมะนาวลงไป คนให้เข้ากัน ยกลงกรองผ่านกระชอน หรือตะแกรงเอาเฉพาะน้ำ แล้วเทน้ำน้ำผึ้งมะนาวผสมขิงใส่แก้ว พร้อมดื่ม

 

รวมสูตรสมูทตี้ ผัก-ผลไม้ แก้อาการเมาค้าง


บทความที่เกี่ยวข้อง