รูขุมขนกว้างทำไงอะ ?

รูขุมขนกว้างทำไงอะ ?

25 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 4

ปัญหารูขุมขนกว้างเกิดจาก การดูเเลผิวที่ไม่เหมาะสม เช่นการล้างหน้าไม่สะอาดผิวผลิตน้ำมันมากเกินไป ซึ่งจะทำให้เกิดการขยายของรูขุมขน รวมถึงพันธุกรรม เป็นต้น ความมันบนใบหน้ามักจะพบได้บริเวณ T-zone บริเวณจมูก และแก้มทั้งสองข้าง จึงทำให้ผิวหน้าไม่เรียบเนียน ไม่กระชับ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาที่ช่วยให้รูขุมขนกว้างเหล่านี้หมดไปเสียที

 

รูขุมขนกว้างทำไงอะ ?

 

1. หลังล้างหน้าเสร็จให้ใช้โทนเนอร์ เพื่อกระชับรูขุมขน ซึ่งโทนเนอร์นี้จะช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดขึ้น ช่วยลดสิ่งอุดตันต่าง ๆ ทำให้ผิวดูกระชับ

2. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น และน้ำเย็น ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อน เพื่อเปิดรูขุมขนให้กว้าง จากนั้นทำความสะอาดตามปกติ เเล้วปิดท้ายด้วยการล้างน้ำเย็น เพื่อช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้น

3. ประคบน้ำเเข็ง ให้นำก้อนน้ำแข็งสะอาดมาประคบบนใบหน้าแล้วถูวนเบา ๆ ไปตามผิว โดยเฉพาะบริเวณผิวที่มีรูขุมขนกว้าง ช่วยทำให้รูขุมขนกระชับ เล็กลง เเละมีความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ดีอีกด้วย

4. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ งดแป้ง ของทอดที่มีน้ำมัน และน้ำตาล หันมาทานผัก ผลไม้ เนื้อปลา อาหารที่ไม่ใช้น้ำมันเป็นส่วนใหญ่ จะดีมากค่ะ

5. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเซรุ่ม ครีม กระชับรูขุมขน ซึ่งจะช่วยละลายสิ่งอุดตันที่มีอยู่ในรูขุมขน เมื่อรูขุมขนสะอาดจึงทำให้รูขุมขนดูเล็กลง

6. มาร์คหน้าด้วยธรรมชาติ เช่น แตงกวา มะเขือเทศ มะนาว เพราะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว หลุดลอกออกได้ง่าย ทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน ไขมันบริเวณผิวหนังกระจายตัวได้ดี เเละทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น

7. การทำเลเซอร์กระชับรูขุมขน เลือกทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญในการใช้เครื่องมือ และมีเครื่องมือที่ทันสมัย ซึ่งหลังจากการทพเลเซอร์ จะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ชัดทันที ทำให้ได้ผิวหน้าเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ

 

รูขุมขนกว้างทำไงอะ ?

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง