วิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติ ทำง่าย เห็นผลชัดเจน

วิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติ ทำง่าย เห็นผลชัดเจน

22 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 257

เชื่อว่าหลายคนคงประสบปัญหาผิวเป็นสิว และเมื่อสิวหายมีรอยสิวตามมาอีก  จะไปซื้อยาก็มาทาก็มีราคาสูงไปอีกและอีกอย่างเสี่ยงต่อการแพ้เพราะยาบางตัวก็มีสารเคมี ซึ่งเรามีวิธีที่รักษาสิวในแบบธรรมชาติ และคุณก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ  โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินให้สิ้นเปลืองมากมาย  ในการรักษาสิวที่มีราคาหลักพันหลักหมื่น และเราได้นำเคล็ดลับมาฝากไว้ดังนี้ค่ะ

 

วิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติ ทำง่าย เห็นผลชัดเจน

 

1. สูตรน้ำมะนาว

ผสมน้ำมะนาวกับน้ำปริมาณเท่า ๆ กัน แล้วนำมาทาบนรอยสิว ทิ้งไว้สัก 15-20 นาที จึงล้างออก วิธีนี้จะช่วยให้สีของรอยสิวจางลงอย่างเห็นได้ชัด1.สูตรน้ำมะนาว

 

2. สูตรน้ำผึ้ง

โดยการนำน้ำผึ้งสดที่ไม่ผ่านกระบวนการมาแต้มบริเวณรอยสิวจะช่วยลดรอยแดงของสิวได้

 

3. สูตรว่านหางจระเข้

ใช้วุ้นจากว่านหางจระเข้มาทาบริเวณรอยสิว คุณสมบัติของว่านหางจระเข้จะช่วยฟื้นฟูและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ช่วยให้รอยสิวจางลงได้เร็วขึ้น

 

4. สูตรมะขามเปียก น้ำผึ้ง นมสด

ให้คุณคั้นเอาน้ำมะขาม จากนั้นให้นำมาผสมกับน้ำผึ้ง และนมสดเล็กน้อย ผสมจนเข้ากันดีแล้วก็ให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที  โดยสูตรนี้คุณสามารถทำได้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง แล้วจุดด่างดำจากสิวก็จะจางลงเอง ทำให้รักษาสิวได้ดียิ่งขึ้น

 

5. สูตรมะเฟือง น้ำผึ้ง

ให้คั้นเอาน้ำมะเฟืองมาผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นก็นำมาแต้มลงบนจุดด่างดำทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก สามารถทำได้อาทิตย์ละครั้ง โดยมะเฟืองนั้นเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง จึงช่วยทำให้เซลล์ผิวใหม่ขาวขึ้น หากเมื่อนำมาแต้มเฉพาะบริเวณจุดด่างดำ จะช่วยรักษาสิวได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

6. สูตรแตงกวา น้ำผึ้ง มะนาว

ให้คุณคั้นเอาน้ำแตงกวา 1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาทาบนหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที สามารถทำได้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง โดยมะนาวและแตงกวาจะมีสรรพคุณช่วยลดจุดด่างดำให้จางลง ส่วนน้ำผึ้งมีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นและทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม

 

7. สูตรน้ำผึ้งและโยเกิร์ตธรรมชาติ

ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ผสมกับน้ำผึ้งในอัตราส่วนที่เท่ากัน คนให้ส่วนผสมเข้ากันแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า หรือจะแต้มที่สิวก็ช่วยลดรอยสิวได้ ที่สำคัญยังทำให้ใบหน้าแลดูขาวและสว่างมากขึ้น แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

8. ลดรอยสิวด้วยไข่ขาว

ให้ตอกไข่และแยกเอาเฉพาะไข่ขาวแล้วนำมาทาบางๆ ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำแบบนี้ประมาณสัปดาห์ละครั้ง จะเห็นถึงรอยสิวที่เริ่มจางลง พร้อมทั้งมีผิวหน้าที่กระชับมากขึ้น

 

วิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติ ทำง่าย เห็นผลชัดเจน


บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีการรักษาสิวแบบตรงจุด!
27 ก.ย. 2566

เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีการรักษาสิวแบบตรงจุด!

รักษาหลุมสิว รูขุมขน