วิธีรักษา รอยด่างดำจากสิว

วิธีรักษา รอยด่างดำจากสิว

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 5

ปัญหาใหญ่ๆที่เกิดขึ้นได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย ซึ่งมักจะเกิดกับวัยรุ่นเป็นต้นมา เมื่อเป็นสิวเเล้วพอสิวหาย ก็ทิ้งรอยแดง รอยดำ ให้กวนใจ แล้วจะทำยังไงต่อไปละทีนี้ ซึ่งเราได้คัดสรรสิ่งดีๆที่สามารถช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิว ให้ดูลดเลือนลงภายในหนึ่งอาทิตย์ ตามวิธีดังนี้ค่ะ

 

 

1. ผลิตภัณฑ์ลดเลือดรอยสิว ที่มีส่วนผสมของวิตามินอี วิตามินซี อาร์บูติน กลูต้าไธโอน โคจิก ทรานซามิค ฯลฯ อย่างยี่ห้อที่นิยมใช้กันแล้วได้ผลดี

 

2. การรักษาด้วยเลเซอร์ Nd:YAG เป็นเลเซอร์ที่นิยมนำมาใช้ในการกำจัดจุดด่างดำ เพราะมันสามารถเข้าไปทำให้เม็ดสีกระจายตัวและกลายเป็นสะเก็ดแผลหลังทำ และจะหลุดออกไปเองตามธรรมชาติ แต่ควรหมั่นทำซ้ำอย่างต่อเนื่องทุก 2 อาทิตย์

 

3. ใช้หอมแดง ซึ่งสามารถลดเลือดจุดด่างดำที่เกิดจากสิวได้ ทำได้โดยนำหอมแดงมาทุบ แล้วบีบเอาน้ำ มทาผิวาบริเวณที่เป็นรอยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เเล้วจึงล้างออก

 

4. มะขามเปียก น้ำผึ้ง นมสด ช่วยทำให้ผิวขาว และช่วยผลัดเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี ให้คุณคั้นเอาน้ำมะขาม จากนั้นให้นำมาผสมกับน้ำผึ้ง และนมสดเล็กน้อย ผสมจนเข้ากันดีแล้วก็ให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จุดด่างดำก็จะจางลงไปเอง

 

5. มะนาว น้ำผึ้ง สามารถช่วยลดจุดด่างดำได้ดี นำน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำมะนาว แล้วนำมาทาลงบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที โดยสามารถทำได้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง จากนั้นหน้าก็จะมีความกระจ่างใส ลดริ้วรอย และรอยสิวได้ดี

 

6. ว่านหางจรเข้ เป็นวิธีที่นิยมอย่างมากที่สุดเหมาะก่การนำมาใช้ลดรอยสิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิว ช่วยปลอบประโลมผิว และช่วยทำให้รอยสิวจางหายไป แนะนำว่าให้ใช้ ว่านหางจระเข้สดที่เพิ่งหักมาจากต้น นำมาทาบริเวณรอยสิว ตอนก่อนจะะเข้านอนพอรุ่งเช้าทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

7. น้ำผึ้งแท้  ให้ทาบริเวณที่เป็นรอยสิวบางเบา ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซับหน้าให้แห้ง ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยให้ลดการอักเสบของสิว ต้านเชื้อเเบคทีเรีย เเละทำให้รอยสิวดูจางลง ฟื้นฟูไม่ให้ผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

 

วิธีรักษา รอยด่างดำจากสิว


บทความที่เกี่ยวข้อง