วิธีเพิ่มความสูง ให้ทันใจ

วิธีเพิ่มความสูง ให้ทันใจ

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 11,136

ความสูงของหนุ่มๆสาวๆ เป็นเรื่องที่ใครก็ต้องการปรารถนา คนสูงจะเเต่งตัวยังไงก็ดูสวยหล่อมีความมั่นใจ มักจะได้เปรียบอยู่เสมอโดยปกติทั่วไปแล้วผู้หญิงจะหยุดสูงเมื่ออายุประมาณ 17 ปี ส่วนผู้ชายจะหยุดสูงเมื่ออายุประมาณ 19 ปี จนถึง 25 ปี

ทั้งนี้แต่ละบุคคลจะไม่เหมือนกัน เเละสาเหตุของความเตี้ย นั้นก็คือ กรรมพันธุ์ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่พบมากที่สุด

 

วิธีเพิ่มความสูง ให้ทันใจ

 

วิธีเพิ่มความสูง

1. ออกกำลังกาย

เน้นการออกกำลังกายที่ทำให้มีการยืดตัว เช่น ว่ายน้ำ บาสเกตบอล วอลเลย์บอล วิ่ง เต้น หรือในลักษณะห้อยโหนตัว โหนบาร์ เป็นต้น ซึ่งค่อนข้างจะได้ผลดีมาก เพราะการออกกำลังกายจะช่วยไปกระตุ้นการหลั่งของโกรทฮอร์โมนให้เพิ่มมากขึ้น

2. กระโดดเชือก

ให้กระโดดเชือกวันละ 30 นาที อาจจะแบ่งทำเป็นครั้งละ 5 นาทีแล้วพัก แต่ต้องทำให้ครบหรือมากกว่า 30 นาที

3. ดื่มนม

วันละ 2 แก้ว หลังอาหาร เช้าและก่อนนอน เพราะนมอุดมไปด้วยแคลเซียมซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและกระดูก

4. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เน้นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน แคลเซียม และแร่ธาตุ ควรงดทานอาหารที่ประโยชน์น้อย เช่น น้ำอัดลม เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แป้ง กาแฟ น้ำตาล และการสูบบุหรี่

5. ยืดส่วนสูงด้วยเครื่องยืดกระดูก

เป็นตัวช่วยทางการเเพทย์ซึ่งได้ผลเร็ว แต่ต้องลงทุนสูง ซึ่งการทำงานของเครื่องนี้ก็คือ การเพิ่มความสูงด้วยการยืดกระดูกลำตัว และข้อต่อ ซึ่งทำให้เกิดพื้นที่หรือช่องว่างมากขึ้น เหมือนกับการเล่นบาส เล่นกีฬาต่างๆ

6. ฉีดยาหรือกินยาเพิ่มความสูง

ก่อนอื่นต้องทำการปรึกษาเเพทย์ก่อน โดยใช้โกรทฮอร์โมนเพิ่มความสูง หรือฮอร์โมนจีเอช (Growth hormone : GH) เพราะหากคุณไม่ได้ขาดฮอร์โมนชนิดนี้ แล้วฉีดเพิ่มเข้าไปจะกลับกลายเป็นผลเสีย อย่างเช่น ทำให้มีน้ำตาลในเลือดสูง และการฉีดไปนานๆ อาจทำให้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคกระดูก โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ เป็นต้น

7.ผ่าตัดเพิ่มความสูง

โดยผ่าตัดยืดกระดูก ที่บริเวณขา หน้าแข้ง ซึ่งจะวางยาสลบและใส่เครื่องยืดกระดูก แล้วแยกกระดูกออกจากกันด้วยการยิงลวดตัดผ่านเข้าชั้นกระดูกเพื่อยึดลวดด้านบนและล่างที่จะใช้ในการถ่างและยืดกระดูกที่ตัดออกจากกันวันละ 1 มิลลิเมตร

โดยตามทฤษฎีแล้วสามารถเพิ่มความสูงได้มากถึง 5 ซม. แต่วิธีนี้คือมีความเสี่ยงหลายประการ เช่น กระดูกที่อาจจะไม่แข็งแรงเหมือนเดิมเพราะได้จากการเชื่อมต่อ

อีกทั้งยังใช้ระยะเวลาในการรักษานานเป็นปีและอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนที่เกิดจากการผ่าตัด กระดูกไม่ติดกัน กระดูกเบี้ยว ไม่ตรงเหมือนเดิม และเสี่ยงเป็นอัมพาต

 


บทความที่เกี่ยวข้อง