เกร็ดความรู้เรื่องลิปสติก

เกร็ดความรู้เรื่องลิปสติก

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 70

ลิปสติกในปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อมากมาย จนเราเลือกกไม่ถูกเลย เเละส่วนใหญ่ผู้ใช้ลิปสติกทุกคนนิยมสีที่ใช้ทาในชีวิตประจำวันรองลงมาทาเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปาก และนอกจากนี้ทาลิปสติกเพื่อความสวยงามสีแบบจี๊ดจ๊าดชวนมอง

ลิปสติ๊กเป็นอีกไอเทมหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย ต้องพกติดตัวไว้โดยตลอด และวันนี้เราเลยมีเกร็ดเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับเรื่องลิปสติกมาฝากสาวๆให้ทำตามกันได้นะคะ

 

เกร็ดความรู้เรื่องลิปสติก

 

ประเภทของเนื้อลิปสติก

1. .ลิปทรีตเมนต์ คือลิปสติกที่ให้ความชุ่มชื้นหรือลดการแตกลอกของเรียวปาก มีส่วนผสมของสารบำรุงเพื่อเพิ่มความนุ่มนวล

2. ลิปเนื้อครีม คือลิปสติกที่มีเนื้อสีเข้มข้นมากเป็นพิเศษ มักมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ รวมถึงวิตามินซี หรือวิตามินอี ช่วยให้เนื้อลิปสติกมีความเนียนลื่น ทาได้ง่าย

3. ลิปฟรอสต์ คือลิปสติกอีกชนิดที่มีเนื้อสีเข้มข้น แต่จะแตกต่างจากชนิดครีมตรงที่จะมีส่วนของกลิตเตอร์ ซึ่งเมื่อสะท้อนกับแสงจะเกิดเป็นประกายระยิบระยับ ทำให้ริมฝีปากดูเปล่งปลั่งสดใส

4. ลิปเนื้อแมตต์ คือลิปสติกที่มีความเข้มข้นของเนื้อสีมากที่สุด ปราศจากความเงามัน มีส่วนผสมที่ช่วยให้เนื้อลิปสติกแห้งไม่ลบเลือนง่าย

5. ลิปกลอส เป็นลิปสติกไม่มีสี หรือสีอ่อนมาก ใช้ป้องกันริมฝีปากแห้งแตก เพื่อให้เกิดความมัน นุ่มเนียน

 

เกร็ดความรู้เรื่องลิปสติก

 

เรื่องลิปสติกที่สาวๆต้องรู้

1. ลิปสติกปัดแก้มได้ สาวๆสามารถนำลิปสติกสีชมพู สีชม อันโปรดปรานมาที่ที่แก้มให้เหมือนกับบรัชออนเนื้อครีมได้ด้วยนะคะ ซึ่งลิปสติกที่เป็นเนื้อครีมสามารถติดทนกว่าบรัชอออนเนื้อฝุ่นและอยุ่ได้นานมากว่าด้วยค่ะ

2. แป้งฝุ่นช่วยให้สีลิปสติกติดทนนาน หลักจากที่ทาลิปสติกแล้ว ให้นำแป้งฝุ่นมาทาบนปาก แล้วใช้แปรงปัดแปรงฝุ่นเบาๆ ก็จะได้เนื้อลิปสติกที่ติดทนนาน เเละยังเปลี่ยนจากลิปเนื้อครีม เป็นเนื้อเเมตต์อีกด้วย

3. คอนซีลเลอร์กลบสีปาก สำหรับสาวๆที่ต้องการให้เนื้อลิปสติกเป็นสีนู้ด ให้นำคอนซีลเลอร์มาทาบนปากแล้วเกลี่ยให้ตามที่ต้องการ และจากนั้นก็งลิปสติกได้เลย ปากสาวๆก็จะได้โทนสีแบบธรรชาติเป็นที่เรียบร้อย

4. อย่าลืมเเม้มปากกับกระดาษทิชชู่ การเม้มปากที่ทาลิปเสร็จแล้วลงบนกระดาษทิชชู่จะทำให้สีลิปส่วนเกินหลุดออกไป ทำให้ลิปไม่ไหลเยิ้มลงมาที่ฟัน นอกจากนี้ยังให้ลุคที่ดูธรรมชาติอีกด้วย

5. ทาลิปแบบสายฝอ. ริมฝีปากแบบอวบอิ่ม ให้ทาลิปสติกลงไปก่อน จากนั้นก็นำลิปสติกในโทนเดียวกันเเต่สว่างกว่ามาทาบริเวณกลางริมฝีปาก ก็จะได้ลุคแบบฝรั่งจ๋าขึ้นมาทันที

6. ตลับใส่ยาก็ช่วยให้คุณพกพาลิปไปได้ทุกที่ สำหรับสาวๆที่ต้องการพกพาลิปตัวเก่ง โดยที่กระเป๋าของคุณสาวๆมีขึดจำกัด โดยหั่นลิปสติกออกเพื่อเก็บไว้ในตลับ สามารถพกพาไปได้ทุกที่แม้จะเดินทางไกล เสมือนเราได้พกลิปแท่งโปรดอยู่ตลอดเวลา หากจะกลับนำไปติดไว้เหมือนเดิมแค่นำลิปสติกมาลนไฟ เพียงเเค่นี้ก็ได้กลับมาเป็นเเท่งเหมือนเดิมละค่ะ

 

เกร็ดความรู้เรื่องลิปสติก


บทความที่เกี่ยวข้อง