ทริคสวยง่ายๆ โดยไม่ต้องจ่ายแพง

ทริคสวยง่ายๆ โดยไม่ต้องจ่ายแพง

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 13

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบดูเเลตัวเองสักเท่าไหร่มัวทำเเต่งาน ลองสละเวลาสัก 1 หรือ 2 ชั่วโมง มาดูเเลตัวเองกันสักนิดก็ยังดีค่ะเพราะจะทำให้สาวๆมีสุขภาพผิวที่ดี มีความเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก ดูสดใส มีชีวิตชีวา ความเครียดก็จะหายไป ซึ่งเราได้คัดสรรทริคที่ทำให้คุณดูสวยใส อ่อนเยาว์ ไว้ดังนี้ค่ะ

 

ทริคสวยง่ายๆ โดยไม่ต้องจ่ายแพง

 

ทริคที่ทำให้คุณดูสวยใส อ่อนเยาว์

1. มาร์คหน้าใส ด้วยสูตรจากธรรมชาติ

สูตรพอกหน้า ด้วยมะนาว มะขามเปียก และน้ำผึ้ง สูตรพอกหน้า สูตรนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก จึงทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้เนื้อมะขามเปียกปริมาณ 1 กำมือที่แยกเอาเส้นใยและเม็ดออก ผสมกับน้ำมะนาวคั้นสด 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาที จึงค่อยล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

2. สูตรขัดผิวกาย อย่างง่ายๆ เน้นธรรมชาติ

การขัดผิวด้วยขมิ้น นับเป็นสูตรยอดนิยมที่ใช้กันมานาน วิธีการ คือ นำขมิ้นสดมาบดไม่ต้องละเอียดมาก นำไปขัดผิวให้ทั่ว หลังจากนั้นพอกผิวทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออก

สูตรนี้สามารถทำได้ 1-2 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ขมิ้นชันมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้า กระตุ้นหลอดเลือดทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น จึงทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ช่วยลดความหมองคล้ำของผิว

 

ทริคสวยง่ายๆ โดยไม่ต้องจ่ายแพง

 

3. ออกกำลังกายเบาๆที่บ้าน

หากคุณมีเวลาหยุดงาน สละเวลามาออกกำลังกายสัก 20 นาที ก็ยังได้ เช่น เดินขึ้นลงบ้าน กวาดบ้าน หรือ ดูคลิปยูทูปสอนเต้น ฯ ซึ่งสามารถทำให้คุณผ่อนคลาย เเละเผาพลานเเคลลอรี่ได้ดี เเละทำให้คุณสาวๆมีความสุขในการอยู่บ้านและได้ออกกำลังกายไปด้วย

4. กินพืชผักให้มาก และกินผลไม้เป็นประจำ

พืชผักและผลไม้ให้สารอาหารที่สำคัญหลายชนิด คือ วิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร และให้สารอื่นที่มิใช่สารอาหาร เช่น สารแอนติออกซิแดนท์ที่ช่วยไม่ให้อนุมูลอิสระทำลายเนื้อเยื่อและผนังเซลล์ ช่วยชะลอการเสื่อมสลายของเซลล์ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ดูสดใส ไม่แก่เกินวัยอีกด้วยนะคะ

 

ทริคสวยง่ายๆ โดยไม่ต้องจ่ายแพง


บทความที่เกี่ยวข้อง