5 วิธีดีท็อกซ์ผิว สวยใส หน้าเด็ก

5 วิธีดีท็อกซ์ผิว สวยใส หน้าเด็ก

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 150

พักหน้าด้วยการหยุดใช้เครื่องสำอางบนใบหน้าบ้างก็ดีนะคะสาวๆ หยุดสารเคมีเข้าสู่ผิวหน้าอันบอบบางได้เเล้วเพราะหากเราไม่บำรุงผิวหน้าอาจจะทำให้มีริ้วรอยอ่อนวัยอันควรได้ เช่น ทำให้หน้ามีความหมองคล้ำ ริ้วรอยใต้ตา รูขุมขนกว้าง สิวเห่อ หรือแม้กระทั่ง การออกไปเจอมลภาวะต่างๆ ฝุ่นควัน เเสงแดด

ซึ่งก็เป็นตัวการหลักที่ทำให้เซลล์ผิวหนังเสื่อมโทรมได้ ดังนั้นเราจึงได้คัดสรรวิธีที่ที่คุณสามารถทำได้ เช่น

 

5 วิธีดีท็อกซ์ผิว สวยใส หน้าเด็ก

 

5 วิธีดีท็อกซ์ผิวสวยใส

1. การอบไอน้ำให้แก่ผิว

เพราะการอบไอน้ำจะช่วยเปิดรูขุมขน ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก สิ่งอุดตัน หรือแม้กระทั้งสิว ก็จะค่อยๆหลุดไป ซึ่งสามารถทำให้เลือดลมไหลเวียนได้ดี ให้คุณใช้ผ้าขนหนูสะอาดชุบน้ำร้อน บิดให้หมาด แล้วเอาวางบนหน้า ทิ้งไว้จนผ้าเริ่มเย็น หรืออีกวิธีคือ ต้มน้ำในหม้อหุงข้าว แล้วเอาหน้าไปอังไอน้ ลองใช้ผ้าขนหนูคลุมรอบๆหัว เอาไว้ด้วยก็ได้ ทำแบบนี้อย่างต่ำสัก 1 อาทิตย์ สุขภาพผิวหน้าก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน

2. พอกหน้าด้วยไข่ขาวดิบ

พอกหน้าด้วยไข่ขาวดิบ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งโปรตีนในไข่ขาวจะทำหน้าที่ดูดซับสารพิษ สารเคมีที่ตกค้างอยู่บนใบหน้า ทำให้ผิวหน้ามีความเเข็งเเรง กลับมาเนียนใสขึ้นอีกครั้ง ทำอาทิตย์ละครั้งก็จะช่วยลดสิ้วเสี้ยนเเละสิวอุดตันได้ดีค่ะ

3. ทำทรีตเมนต์

เป็นการปรับสภาพผิวคืนสู่วัยเยาว์ เป็นการกำจัดสารพิษ และผิวหนังที่เสื่อมสภาพ หรือส่วนที่ตายแล้วให้ออกไป เผยผิวที่สดใส หรือแห้งกร้านนั้น ทำให้ดูเรียบเนียน และมีความนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์สดใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น

4. มาร์คหน้าด้วยชาโคล

เป็นสูตรที่ฮิตมากๆในตอนนี้ ชาโคลมีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษที่ และสิ่งสกปรกที่ตกค้าง ขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสลายไป เเละยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้แก่ชั้นผิวอีกด้วย

5. การออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

ผิวหน้าสวยใส เริ่มจากภายในสู่ภายนอก เลือกรับประทานอาหารที่เน้นผักผลไม้เป็นหลัก หลีกเหลี่ยงอาหารที่มีรสจัด งดอาหารประเภท เเป้ง ของมัน ของทอด น้ำตาล งดเครื่องดื่มแอลกอออล์ บุหรี่ น้ำอัดลม และหันมาออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเเค่นี้ร่ายกายก็จะกลับมาฟื้นฟู มีสุขภาพที่ดี และมีผิวพรรณที่ดูสดใสขึ้นเเน่นอนค่ะ

 

5 วิธีดีท็อกซ์ผิว สวยใส หน้าเด็ก


บทความที่เกี่ยวข้อง