6 วิธีบำรุงขนตาให้ยาว

6 วิธีบำรุงขนตาให้ยาว

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 23

สาวๆหลายคนคงปราถนาที่จะมีขนตาที่งอนยาวเเบบธรรมชาติ ซึ่งจะสามารถเเต่งในในโทนเเบบไหนก็ดูสวย มีเสน่ห์ไปหมดเเละหากหนางอนเป็นเเพโดยที่ไม่ต้องง้อขนตาปลอมได้ยิ่งดี และวันนี้เราจึงได้สรรหาวิธีที่บำรุงขนตาของเราให้งอนยาวสวยเหมือนตุ๊กกา กับวิธีที่ทำได้ง่ายๆมาฝากดังนี้ค่ะ

 

6 วิธีบำรุงขนตาให้ยาว

 

วิธีบำรุงขนตา

1. วิตามินอี ที่เป็นเเคปซูลสีใสเนื้อเหลว ทำการตัดเเคปซูลเเล้วบีบให้วิตามินไหลหยดลงมาบนสำลี แล้วทาลงบนขนตาวันละ 1-2 ครั้ง ซึ่งวิตามินจะซึมซาบไปบำรุงอย่างล้ำลึกทำให้ช่วยเร่งขนตาให้ยาวขึ้น

2. วาสลีนช่วยได้ ก่อนนอนทุกคืนให้ใช้วาสลีนทาลงบนขนตา พร้อมกับนวดบำรุงบริเวณโคนขนตา และเปลือกตาอย่างเบาๆ เพราะจะช่วยให้ขนตาค่อยๆ ยาวและหนาขึ้น ทั้งงอนเด้งเงางาม อย่างเป็นธรรมชาติ

3. น้ำมันมะพร้าว นำมาทาที่โคนขนตา ไปจนถึงปลายขนตา ทาให้ทั่วทั้งขนตาบน และขนตาล่าง เพื่อช่วยให้ผิวบริเวณรอบๆ ดวงตามีความชุ่มชื้น ได้รับการบำรุงที่ดี เเละยังช่วยให้ขนตายาวขึ้น เด้งขึ้นอีกด้วยค่ะ

4. ว่านหางจระเข้ ให้นำวุ้นใสๆสีขาวาทาบริเวณปลือกตา และขนตา หรือนำมามาร์คไว้ สัก 15 นาที เเล้วล้างอออก เพื่อทำให้ขนตายาวขึ้นค่ะ

5. กินโปรตีนเสริม จะช่วยให้การงอกของขนตายาวขึ้นได้ โดยเฉพาะผักผลไม้ แต่การกินโปรตีนอย่างเพียงพอ เช่น ไข่ เนื้อสัตว์ ปลาและนม เป็นต้น ก็จะช่วยเร่งให้ขนตายาวมากขึ้นอีกได้ด้วยเช่นเดียวกัน

6. ปัดมาสคาร่าด้วยสูตรที่มีสารบำรุง ช่วยให้ขนตายาว ซึ่งจะช่วยบำรุงฟื้นฟูขนตาให้มีความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึก อีกทั้งบังช่วยให้ขนตาหนาอย่างมีประสิทธิภาพสูง เพียงเลือกใช้มาสคาร่าสูตรที่ช่วยปรับขนตาให้ยาวขึ้น แค่นี้ก็ขนตาของเราก็ยาวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

6 วิธีบำรุงขนตาให้ยาว


บทความที่เกี่ยวข้อง