7 ผักที่ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่ายสบายๆ

7 ผักที่ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่ายสบายๆ

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 126

เชื่อว่าหนุ่ม สาว หลายๆท่าน มีปัญหากับการทานผักสีเขียวๆอย่างแน่นอน เพราะผักส่วนใหญ่มีสีเขียวเเละมีกลิ่นเหม็น จนทำให้ใครต่อใครไม่ค่อยชอบ แถมยังรับประทายากอีกต่างหาก แต่ยังไม่ก็ตามขึ้นชื่อว่าผักต้องมีวิตามิน มีประโยชน์ต่อตัวเราอยู่เเล้ว หากจะไม่ทานเลยก็เป็นไปไม่ได้

วันนี้เราจึงได้เลือกผักดีๆที่ทานง่าย จนคุณต้องร้องว้าวทันที และเมนูเย็นนี้ไม่รู้จะทานผักอะไร ไปดูกันเลยค่ะ

7 ผักที่ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่ายสบายๆ

 

7 ผักทานง่ายสบายๆ

1. ฟักทอง

มีสีเหลืองงามตา รสชาติหวานหอมละมุ่ม รสชาติชุ่มช้ำ ทานง่ายมากสุดๆ ไม่มีกลิ่นเหม็นเขียง ฟักทองยังสามารุนำมาทำอาหารเมนูได้หลากหลายอย่าง ทั้งอาหารคาว ผัดฟักทอง ฟักทองผัดใข่ ซุปฟักทอง และไม่ว่าจะเป็นอาหารหวาน เช่น ฟักทองสังขยา ฟักทองเชื่อม ต่างๆมากมาย ยังช่วยเรื่องระบบการขับถ่ายย และบำรุงสายตาได้ดีอีกด้วย

2. บวบ

บวมเป็นผักที่ทานง่ายสุดๆ นุ่ม เเละลื่นคอมากๆเลยค่ะ มีรสชาติที่หวานธรรมชาติอยู่เเล้ว ไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวใดๆ แถมยังกรอบนอกนุ่มในอีกต่างหาก ทำให้หลายๆ คนที่รังเกียจผักใบเขียว กลับมาชอบทานผักได้ ซึ่งสวนใหญ่บวมนี้จะนำมาทำแกงบวบ แกงเลียง บวมผัดไข่ ซึ่งเเต่ละเมนูน่าทานมากๆเลยค่ะ

3. หัวไชเท้า

เป็นผักที่มีรสชาติหวาน หอม ซึ่งชุ่มช้ำไปด้วยน้ำมากมาย และยังทานง่ายมากๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบทานผักแต่อยากจะเปลี่ยนมาเริ่มกินผัก หัวไชเท้าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยแหละ ลองกินแกงจืดหัวไชเท้าสิ รับรองคุณจะต้องเลิฟแน่ๆ

7 ผักที่ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่ายสบายๆ

 

4. ผักบุ้ง

เป็นผักที่ทุกคนมักจะเห็นในร้านชาบู หมูกระทะอยู่บ่อยๆ สำหรับผักบุ้งเป็นตัวช่วยสำหรับคนที่ไม่ชอบทานผัก ให้หันมารับประทานผักมากขึ้น เพราะผักบุ้งมีรสชาติที่หวาน ไม่เหม็นเขียว เเละยังทานง่ายลื่นคออีกด้วย

5.เเครอท

เป็นเมนูที่ทานง่ายเหมือนกัน มีรสชาติที่หวาน กรุบกรอบ สามารถนำมาใส่ สลัด ส้มตำ แกงจีน ผัดผักรวมมิตร ซึ่งสามารถทำให้ทานง่ายมากขึ้น จึงตอบโจทย์สำหรับท่านที่ไม่ทานผัก และพยายามจะหัดกินผักซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีอีกด้วยค่ะ

7 ผักที่ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่ายสบายๆ

6. ผักกาดขาว

หลายๆคนอาจจะคิดว่าผักกาดขาวเหม็นเขียว เเละมีรสขม คุณเปลี่ยนความคิดไปได้เลย เพราะจริงๆเเล้วนั้นผักกาดขาวมีรสชาติที่หวาน ไม่เหม็นเขียวเเต่อย่างใด ซึ่งเป็นผักที่ทานง่ายเหมือนกัน เมื่อนำมาใส่สุกี้ ชาบู แกงจืด ผักผัดรวมมิตร หมูยัดใส้ และเเน่นอนว่าทำให้คุณลืมผักสีเขียวชนิดอื่นๆเเน่นอน

7. ดอกกะหล่ำ

เป็นผักที่มีรสชาติหวาน มัน พอกัดเเล้วจะให้ความรู้สึกที่กรุบๆ เมื่อนำไปผัด ทอด แกง ลงตัวมากๆเลย เเถมยังได้รสชาติหอมมัน ไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวมากวนใจคุณอย่างแน่นอน จะเอาดอกกะหล่ำไปผัดใส่กุ้ง หรือจะลวกแล้วไปจิ้มน้ำพริกก็ตามใจ แล้วแต่ชอบเลย เพราะทุกเมนูล้วนอร่อยเหมือนกัน

7 ผักที่ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่ายสบายๆ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ผักสีเขียว เพื่อสุขภาพผิว เเละเส้นผมที่ดีขึ้น
25 ก.ย. 2566

ผักสีเขียว เพื่อสุขภาพผิว เเละเส้นผมที่ดีขึ้น

สุขภาพ ลดน้ำหนัก