8 เทคนิค การบำรุงผิว โชว์หน้าสด ผิวใส

8 เทคนิค การบำรุงผิว โชว์หน้าสด ผิวใส

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 34

อยากมีผิวหน้าที่กระจ่างใสโดยที่ไม่ต้องเเต่งหน้า ทารองพื้นหนาๆ เพื่อปกปิดจุดบกพร่อง ของใบหน้าไหมค่ะ ซึ่งการมีผิวที่สุขภาพดีใครๆ ก็อิจฉาเช่น ผิวอิ่มน้ำ ช่ำ เด้งเหมือนผิวเด็ก แถมโชว์หน้าสดยังสวย จนหนุ่มๆต้องเหลียวมอง ซึ่งเราได้คัดสรรสิ่งดีๆเอาไว้ดังนี้เเล้วค่ะ คุณสาวๆสามารถทำตามได้เลยรับรองว่าเห็นผลชัวร์

 

8 เทคนิค การบำรุงผิว โชว์หน้าสด ผิวใส

 

วิธีบำรุงผิว

1. ล้างหน้าให้สะอาด ซึ่งเป็นการทำความสะอาดผิวในขั้นตอนเเรกที่สำคัญที่สุด ใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวสาวๆ เพราะเป็นการขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนให้ใบหน้าสะอาดเกลี้ยงเกลาหมดจด ยังเป็นการปกป้องสิวไม่ให้ขึ้นที่หน้าอีกด้วย

2. ใช้โทนเนอร์ เช็ดความสะอาดอีกรอบหลังจากล้างหน้า ซึ่งโทนเนอร์สามารถช่วยให้ครีมที่เราทาลงบนผิวซึมซาบอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

3. ทาครีม ที่เหมาะแก่สภาพผิวของเรา เพื่อให้บำรุงรักษาสภาพผิวอย่างล้ำลึก ตื่นเช้ามาจะได้ใบหน้าที่เนียนนุ่ม ไม่หมองคล้ำ สะอาด สดชื่น

4. มาร์คหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพราะมีสารบำรุงเข้มข้นที่ช่วยให้ใบหน้าฟื้นฟูจากความหมองคล้ำ ลดเลือนริ้วรอยต่างๆ และทำให้ผิวช่ำอิ่มน้ำสุขภาพดีมากขึ้น

5. ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพราะช่วยป้องกันรังสียูวีเอ ยูวีบี เข้าไปทำลายคอลลาเจนชั้นผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุของรอยเหี่ยวย่น จุดด่างดำ ฝ้า กระ และทำให้หน้าหมองคล้ำ ดังนั้นสาวๆจะต้องทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

6. รับประทานผักและผลไม้เยอะๆ เช่น มะเขือเทศ ที่อุดมไปด้วยไลโคปีน ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส อ่อนเยาว์ มีเลือดฝาด และชะลอริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้เป็นอย่างดีค่ะ

7. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เพราะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง และยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายทำงานได้ดีอีกด้วย

8. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 8 – 9 ชั่วโมง ต่อวัน ส่งผลให้สุขภาพเเข็งเเรง อารมณ์ดี ไม่เครียด และยังทำให้ผิวพรรณดูสดใส ไม่หมองคล้ำอีกด้วยค่ะ

 

8 เทคนิค การบำรุงผิว โชว์หน้าสด ผิวใส


บทความที่เกี่ยวข้อง