ร้อยไหมคืออะไร แก้ปัญหาอะไร ทำไมเราต้องร้อยไหม

ร้อยไหมคืออะไร แก้ปัญหาอะไร ทำไมเราต้องร้อยไหม

18 มี.ค. 2567   ผู้เข้าชม 6

ในปี 2024 หลายๆ คนหันมาสนใจความสวยความงามกันมากขึ้น และในคลินิกเสริมความงาม สิ่งที่คนนิยมกันก็คือการร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

ร้อยไหมคืออะไร

ร้อยไหมหรือการร้อยไหม (Thread lifting) เป็นกระบวนการทางความงามที่ใช้เส้นไหม รัอยเข้าไปในผิวหนังเพื่อยกกระชับและปรับรูปหน้า โดยเส้นไหมที่ใช้สามารถยึดหรือยกผิวได้ที่จุดต่างๆ ของใบหน้า ทำให้ผิวหนังเรียบเนียน หรือยกขึ้นได้ตามที่ต้องการ รูปหน้าจะได้เรียวสวย ยกกระชับ

โดยไม่ต้องผ่าตัดหรือมีรอยต่อเพราะเส้นไหมจะถูกซ่อมแซมภายในผิวหนังอย่างละเอียดและสามารถทำได้ในเวลาอันสั้นๆ โดยไม่ต้องใช้เวลาฟื้นตัวนาน

ร้อยไหมเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงรูปหน้าและพื้นผิวของใบหน้าให้ดูสม่ำเสมอและมีความอ่อนเยาว์ขึ้นในระยะเวลาสั้นๆ โดยไม่ต้องผ่าตัดหรือต้อวใช้ระยะเวลาฟื้นตัวนานเหมือนการทำหัตถกรรมอื่นๆ

ร้อยไหมแก้ปัญหาอะไร

ร้อยไหม (Thread lifting) เป็นกระบวนการทางความงามที่ช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวหนังใบหน้าได้ โดยสามารถแก้ไขหลายปัญหาด้านความหย่อนคล้อยได้ เช่น

  1. การยกกระชับผิว โดยเส้นไหมจะถูกฝังในผิวหนังเพื่อยกกระชับและเสริมความยึดเหนี่ยวของผิวหนัง เพื่อให้ผิวดูกระชับและตึงขึ้น

  2. การลดริ้วรอย เมื่อเส้นไหมถูกฝังในผิวหนังแล้ว มันสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ได้ ซึ่งจะช่วยลดริ้วรอยและเส้นย่นบนใบหน้า

  3. การปรับรูปหน้า ร้อยไหมสามารถช่วยให้ใบหน้ามีรูปร่างที่กระชับและเรียวขึ้นได้ โดยเฉพาะในบริเวณที่มีหน้าตายกลาง หรือมีการหย่อนคล้อย

  4. การยกกระชับเนื้อเยื่อ โดยการยกเส้นไหมจะช่วยให้กล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังกระชับขึ้น ซึ่งจะช่วยลดการหย่อนคล้อยของผิวหนังในระยะยาว

ร้อยไหมเหมาะกับคนที่ต้องการแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อยบนใบหน้า

ร้อยไหมเหมาะกับใคร

เหมาะกับคนที่มีอายุ 20 ปีขึ้น ร้อยไหมเหมาะกับบุคคลที่มีความต้องการในการยกกระชับหน้าและลดการหย่อนคล้อยของผิวหนัง โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุเพิ่มขึ้นและพบว่าผิวหนังเริ่มหย่อนคล้อย

ร้อยไหมสามารถช่วยให้ผิวหนังดูกระชับขึ้น ลดริ้วรอย และทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์มากขึ้น โดยร้อยไหมยังเหมาะสำหรับบุคคลที่ต้องการผลลัพธ์ทันที ซึ่งทำให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้คนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงรูปหน้าได้อย่างรวดเร็วและมีปลอดภัยในการใช้งาน

ร้อยไหมไม่เหมาะกับใคร

ร้อยไหมไม่เหมาะกับบุคคลที่เคยฉีดซิลิโคนเหลวหรือฉีดสารเหลวและบุคคลที่มีปัญหาเรื่องผิวหนังติดเชื้อ ควรตรวจเช็กผิวหน้าก่อนทำ สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว โรคแพ้ภูมิตัวเอง โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจทำ


ร้อยไหมทำให้หน้าเหี่ยว จริงหรือไม่

ร้อยไหมสามารถอยู่ได้ประมาณ 2 ปีขึ้นไป โดยผลลัพธ์จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพใบหน้าของแต่ละคน หลังจาก 2 ปี ใบหน้าจะกลับมาปกติ ไม่มีอาการหน้าเหี่ยว แต่อาจจะให้ความรู้สึกแตกต่างเพราะใบหน้าของคุณ จะกลับอยู่ในสภาพตามวัย
 

 

ร้อยไหม เตรียมตัวอย่างไร

ก่อนร้อยไหม หลังร้อยไหม
หาคลินิกร้อยไหม ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ห้ามนวดหน้าแรง สามารถจับหรือล้างหน้าได้ปกติ
ศึกษาความรู้เกี่ยวกับร้อยไหมให้มากที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจในการตัดสินใจ ห้ามทำหัตถการอื่นๆ ในระหว่างพักใบหน้าหลังร้อยไหม 1-2 เดือน
ปรึกษาและตรวจกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจ ลดการทานปิ้งย่างหรือของร้อน เช่น หมูกระทะ
งดแอลกอฮอล์และทำออกกำลังกาย 24 ชม. ก่อนทำ งดแอลกฮอร์ 1-2 อาทิตย์ หลังร้อยไหม

 

สรุป เรื่องร้อยไหม

เส้นไหมที่ล้อมรอบโครงสร้างใบหน้าเพื่อยกกระชับและปรับรูปหน้าได้ โดยทั่วไปแล้วเส้นไหมที่ใช้ในร้อยไหมมักจะถูกทำจากวัสดุลำตัวไหมที่ละเอียดอ่อนและปลอดภัยต่อผิวหนัง

เส้นไหมจะถูกฝังลงในผิวหนังเพื่อสร้างการยึดเหนี่ยวที่ช่วยยกกระชับผิวหนัง ซึ่งผลลัพธ์จะสามารถเห็นได้ทันทีและมีอายุการใช้งานประมาณ 1-2 ปี โดยเทคนิคนี้มักถูกนำมาใช้เพื่อปรับรูปหน้าและลดการหย่อนคล้อยในบริเวณต่างๆ ของใบหน้า เช่น แก้ม คาง หรือรอยตีนใต้ตา

การร้อยไหมไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะกับทุกคน และควรพิจารณาจากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญก่อนการตัดสินใจในการทำร้อยไหม


ร้อยไหมด้วยแพทย์เฉพาะทางที่ The Vogue Clinic ชลบุรี 

การทำร้อยไหมที่ The Vogue Clinic  ชลบุรี นั้นเป็นกระบวนการที่ทำโดยแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านความงามและเวชศาสตร์เสริมความงาม ใช้วิธีที่เป็นเทคนิคเฉพาะของทางคลินิกเท่านั้น ทางคลินิกมุ่งมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพและปลอดภัยค่ะ

ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและวัสดุที่มีคุณภาพสูง ทำให้ผู้รับบริการมั่นใจได้ในผลลัพธ์ที่เหมาะสมและปลอดภัย แพทย์ที่ The Vogue Clinic ชลบุรี มีความเชี่ยวชาญในการประเมินสภาพผิวและความต้องการของแต่ละบุคคลเพื่อให้บริการที่ทันสมัยและเหมาะสมที่สุดสำหรับผู้รับบริการ

แพทย์หญิงอัชฌา ทางพัฒสกุล (หมอบีม) ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ The Vogue Clinic ได้รับใบรับรองเป็นผู้เชี่ยวชาญการร้อยไหม APTOS โดย Dr.Murat Tsintsaze เข้ามาให้ข้อมูลและเทคนิคการร้อยไหมจากประเทศจอร์เจียกับแพทย์ของเราโดยตรง

รีวิวร้อยไหม รีวิวจริงจากผู้ใช้บริการ

ร้อยไหม ชลบุรี

ร้อยไหม ปรับรูปหน้า


บทความที่เกี่ยวข้อง