การทำปากบาง ปากกระจับปีกนก

การทำปากบาง ปากกระจับปีกนก

22 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 12

ปากถือว่าเป็นอวัยวะสำคัญของหน้าตาเช่นกันค่ะ เวลายิ้มก็จะเกิดเสน่ห์บนใบหน้าของเรา เเละสำหรับใครมีปัญหาเกี่ยวกับปากผิดรูป บางหนา หรือแม้กระทั่งเกิดผลกระทบทางอุบัติเหตุ ศัลยกรรมทำปากบาง ปากกระจับ ช่วยเเก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้

ทำให้คุณมั่นใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะ เวลาจะพรีเซนต์งาน ทำกิจกรรมต่างๆพบปะผู้คน รวมถึงความเชื่อเรื่องโหวงเฮ้งอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมทำปากบาง ปากกระจับ เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับการทำตาสองชั้น การเสริมจมูก เป็นต้นค่ะ

 

การทำปากบาง ปากกระจับปีกนก

 

วิธีการทำปากกระจับปีกนก

การทำปากกระจับนั้น เเพทย์จะจะประเมินแล้ววาดรูปปากตามที่ตกลงกับคนไข้ไว้ จากนั้นตัดผิวบริเวณริมฝีปากบน และกล้ามเนื้อส่วนเกินออก สุดท้ายเย็บแผลจากด้านในริมฝีปากให้เป็นหยักตรงกลาง

*รูปปากจะเข้ารูปสวยงามภายใน 1-3 เดือน*

 

วิธีการทำปากบาง

ซึ่งการทำปากบางจะมีวิธีการทำคล้ายๆ ปากกระจับ โดยแพทย์จะประเมินแล้ววาดรูปปากตามที่ตกลงกับคนไข้ไว้ จากนั้นค่อยๆ ตัดริมฝีปากด้านใน และเยื่อบุช่องปากที่อยู่บริเวณเดียวกันออก แล้วเย็บรั้งเข้าหากันด้วยไหมละลาย จะทำให้ความสูงของริมฝีปากลดลงและริมฝีปากบางลง

*รูปปากจะเข้ารูปสวยงามภายใน 1-3 เดือน*

 

ระยะเวลาในการผ่าตัด

แพทย์จะใช้เวลาในการผ่าตัดประมาณ 30 – 1 ชั่วโมง เมื่อผ่าตัดเสร็จเเล้วไม่ต้องนอนค้างคืนที่คลินิก

 

ข้อควรรู้ในการศัลยกรรมปาก

  • บ้วนปากให้สะอาด  หลังผ่าตัด งดการแปรงฟันประมาณ 3 วันแรกหลังการผ่าตัด บ้วนปากให้สะอาด หรือใช้แปรงสีฟันเล็กๆ หลังทำความสะอาดแผลให้ใช้ขี้ผึ้งฆ่าเชื้อทาบริเวณแผลให้ชุ่มชื้นตลอดเวลา
  • อย่าใช้ลิ้นดุน หรือใช้มือดึงไหมที่เย็บแผลในปาก และระมัดระวังเวลายิ้มอย่ายิ้มกว้างมากในช่วงแรก เพราะอาจทำให้เลือดออกมากได้
  • ประคบเย็น และประคบร้อน ประคบเย็นบริเวณรอบปาก 3 วันแรกหลังจากนั้นประคบอุ่นต่ออีก 3 วัน
  • เลี่ยงอาหารรสจัด รสเผ็ด รสเปรี้ยว หลีกไกลอาหารร้อน เย็น
  • ดื่มน้ำโดยใช้หลอด ควรดื่มน้ำให้มากๆด้วยหลอด
  • ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ งดสูบบุหรี่

 

การทำปากบาง ปากกระจับปีกนก


บทความที่เกี่ยวข้อง