ศัลยกรรม ลดรอยแตกลาย

ศัลยกรรม ลดรอยแตกลาย

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 12

ผิวภายใต้เสื้อผ้าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ เเละต้องได้รับการดูเเลเอาใจใส่อยู่เสมอ โดยเฉพาะบั้นท้าย สะโพก ก้น หรือขาไม่ควรปล่อยให้มีสีผิวคล้ำ รอยตุ่มจากสิว และรอยเเตกลาย ซึ่งมักมีปัญหาตามมาโดยเฉพาะ การใส่ชุดบิกินี การใส่กระโปรงสั้นโชว์ผิวขาว ทำให้ใครหลายคนหมดความมั่นใจไปได้

บางท่านอาจจะรักษาด้วยครีมลดรอยเเตกลาย ก็ยังไม่หายขาด ต้องพึงการรักษาด้วยวิธีทางการเเพทย์ดังนี้

 

ศัลยกรรม ลดรอยแตกลาย

 

1. การรักษาด้วยเลเซอร์

ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วทันใจ เเต่ต้องทำอย่างต่อเนื่อขึ้นไป 6-7 ครั้งขึ้นไป แล้วเเต่สภาพผิวของบางคนจึงจะทำให้รอยแตกหายไปในที่สุด โดยหลักการรักษาด้วยวิธีนี้คือ เลเซอร์จะทำให้เกิดการถลอกของผิวเป็นรูเล็กๆ ตื้นๆ ประมาณ 10%-20% ของรอยแตก จากนั้นผิวจะเกิดการซ่อมแซมตัวเอง โดยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวค่อยๆ เรียบเนียนและลดรอยแตกให้จางลงอย่างเห็นได้ชัด

2. การกรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณี

เป็นวิธีลดรอยแตกลายโดยใช้หลักการกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกให้หลุดลอกออก และเผยผิวใหม่ที่ดูสวยเรียบเนียนยิ่งขึ้น ซึ่งก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีและรวดเร็ว โดยกระบวนการกรอผิวเพื่อกำจัดรอยแตกลาย จะใช้ผงคริสตัลเล็กๆ ที่ได้ผ่านการฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้วมากรอลงบนผิวบริเวณที่มีรอยแตก ทำให้รอยเเตกจางลง และผิวมีความนุ่มเนียนมากขึ้น แถมไม่เกิดรอยแผลถลอกระหว่างทำและหลังทำอีกด้วย

3. รักษารอยแตกลายด้วยการฉีดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

เข้าไปในร่างกาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซ่อมแซมผิว บริเวณที่มีรอยแตกอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการรักษาด้วยวิธีนี้ต้องทำอย่างต่อเนื่อง 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ขึ้นไป ซึ่งก็ต้องมีค่าใช้จ่ายมากพอสมควรเช่นกัน สำหรับหลักการรักษาด้วย Carboxytherapy ก็คือการฉีดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปบริเวณชั้นหนังแท้ที่ร่องรอยแตกลาย จากนั้นจะเกิดการกระตุ้นให้เลือดและออกซิเจนบริเวณนั้นมีการไหลเวียนดีขึ้น พร้อมกระตุ้นการเกิดเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิว ส่งผลให้ผิวมีความกระชับเต่งตึงและรอยแตกค่อยๆ จางลงจนหมดไปในที่สุด

 

ศัลยกรรม ลดรอยแตกลาย


บทความที่เกี่ยวข้อง