บอกลารอยเหี่ยวย่น บนหน้าผาก

บอกลารอยเหี่ยวย่น บนหน้าผาก

25 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 5

รอยเหี่ยวย่นบนหน้าผากที่ดูหย่อนคล้อยมาเป็นเวลาหลายปี เกิดจากสาเหตุ คือ การเสื่อมโทรมของคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นหนังแท้ ซึ่งก็มาจากวัยที่มีอายุมากขึ้น การกินอาหาร การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ การถูกแสงแดด และรวมถึงการขมวดคิ้วอยู่บ่อยๆนั้นเอง

 

บอกลารอยเหี่ยวย่น บนหน้าผาก

 

วิธีป้องกันและรักษารอยเหี่ยวย่นบนหน้าผาก

 

1. ดื่มน้ำให้มากๆ เพราะน้ำช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เเละทำให้ผิวมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ

 

2. ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอล หรือวิตามิน A ซึ่งครีมพวกนี้มีสารที่ช่วยทำให้ลดเรือนริ้วรอย ลดความหย่อนคล้อยของผิวหนังได้ดี เพราะมีส่วนผสมที่เข้มข้นและทำให้ซึมซาบได้ไวค่ะ

 

3. นวดเพื่อลดริ้วรอย เวลาเราทาครีมลงบนใบหน้า สามารถใช้นิ้วกลางกับนิ้วนาง กดที่ตรงกลางหน้าผาก นวดออกจากกึ่งกลางไปที่ขมับตามแนวโค้งของคิ้ว เพื่อช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

 

4. ทานน้ำมันปลา ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ และที่สำคัญยังช่วยทำให้ผิวพรรณมีน้ำมีนวล เเละช่วยบำรุงสมองอีกด้วย

 

5. ทานผัก ผลไม้ ที่มีวิตามิน C และ วิตามิน A สูง ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี ลดเลือนริ้วรอย และหน้าใสขึ้นด้วย

 

6. ไม่ควรนอนดึก งดดื่มเครื่องดื่ที่มีแอลกอฮอล์ คาเฟอีน และสูบบุหรี่ ซึ่งทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ดูไม่สดใส เเละเพิ่มริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกด้วย

 

7. พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ เลือดลมไหลเวียนได้ดี เเละผิวพรรณดูสดใสมีชีวิตชีวา

 

8. ฉีดโบท็อกซ์ เพื่อลดเลือนริ้วรอย ซึ่งทำให้บริเวณส่วนที่ต้องการฉีดดูเต่งตึง กระชับ และทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงได้ ซึ่งเป็นวิธีที่เห็นผลได้เร็ว เเละหนุ่มสาวสมัยใหม่นิยมทำการฉีดโบท็อกซ์อย่างมากในปัจจุบัน

 

บอกลาหน้าเหี่ยวย่น บนหน้าผาก


บทความที่เกี่ยวข้อง