ผิวสวยด้วยเรื่องกล้วยๆ

ผิวสวยด้วยเรื่องกล้วยๆ

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 53

กล้วยเป็นผลไม้สารพัดประโยชน์ เนื่องจากกล้วยมีสารอาหารมากมายที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตทั้งยังมีสรรพคุณเป็นยาต่อต้านโรคภัยต่างๆได้ดี ให้พลังงานประมาณ 100 แคลลอรี่

นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 6 ช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทาน วิตามินบี 1 บี 2 และไนอะซีน อีกทั้งมีแร่ธาตุอย่างแมกนีเซียม โพแทสเซียม และกล้วยยังสามารถนำมาใช้บำรุงผิวพรรณให้ให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย หากสาวๆมีปัญหากับผิวพรรณตรงไหน แนะนำให้ใช้กล้วยมำบำรุงด้วยสูตรของเราที่นำมาฝากดังนี้ได้เลยค่ะ

 

ผิวสวยด้วยเรื่องกล้วยๆ

 

สูตรบำรุงผิวใสจากกล้วย

1. สูตรผิวสว่างใส

นำกล้วยหอม 1 ลูกกับนมสดครึ่งถ้วยตวง แล้วปั่นให้เข้าจนเป็นเนื้อครีมละเอียด จากนั้นให้คุณล้างหน้าให้สะอาดตามปรกติ แล้วนำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาพอกผิวทั้งใบหน้าและลำตัวประมาณ 20 นาทียกเว้นบริเวณรอบดวงตา และริมฝีปาก คุณค่าจากน้ำนมและกล้วยหอมจะช่วยให้ผิวสว่างใสและเนียนนุ่มขึ้น

2. สูตรลดผิวแห้ง

นำกล้วยหอม 1 ลูกบดให้ละเอียดแล้วนำไปพอกบริเวณที่หยาบกร้าน เช่น ข้อศอก หัวเข่า หรือมือ กล้วยจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และลดความหยาบกร้านลงได้ แต่ต้องทำอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

 

ผิวสวยด้วยเรื่องกล้วยๆ

 

3. สูตรรักษาสิวที่หลัง

นำเปลือกกล้วยมาถูบริเวณที่สิวอักเสบ ทิ้งไว้ซักครู่แล้วล้างออก ในเปลือกกล้วยนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารที่สามารถช่วยลดสิวอักเสบได้ด้วยล่ะ

4. สูตรเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว

นำกล้วย แตงกวา แอ๊ปเปิ้ล และมะเขือเทศ อย่างละ 1 ผล ปอกเปลือกออกแล้วปั่นให้เข้ากัน พอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำทุก 1-2 สัปดาห์ จะช่วยให้หน้าขาวใส ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น และลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นให้จางลง

5. สูตรลดถุงใต้ตา

นำเปลือกกล้วยมาตัดเป็นชิ้นพอดี แล้ววางปิดไว้บริเวณดวงตา ทิ้งไว้สัก 10 นาที ก็จะช่วยให้ริ้วรอยความเหนื่อยล้าจากถุงใต้ตา ดูสดใสขึ้นได้ค่ะ

 

ผิวสวยด้วยเรื่องกล้วยๆ


บทความที่เกี่ยวข้อง