เปลี่ยนอาหมวย เป็นสาวหวาน ตาโต

เปลี่ยนอาหมวย เป็นสาวหวาน ตาโต

22 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 13

บอกลาสติกเกอร์ติดตาสองชั้นไปได้เลย ด้วยการศัลยกรรมตาสองชั้น ซึ่งทำให้ดวงตาดูกลมโต ดูโดดเด่นขึ้นมาทันทีและในการทำตาสองชั้นนั้นได้รับความนิยมมาไม่แพ้กับการเสริมจมูก ซึ่งส่วนใหญ่ใครหลายคนก็อยากมีชั้นตาที่ดูโต หนังตาไม่ตก ช่วยให้มีบุคลิกภาพที่ดี มีเส่นห์ดึงดูด เเละบางคนก็เชื่อในเรื่องโหวงเฮ้ง ซึ่งทำให้ได้รับโอกาสในการทำงานมากขึ้นอีกด้วย และสิ่งสำคัญในการทำตาสองชั้นนั้น

เพื่อเเก้ไขปัญหาผู้ที่มีตาชั้นเดียว หนังตาบนอูมพอง ชั้นตาไม่เท่ากัน เป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรม หรือเเม้เเต่ผู้ที่มีอายุเพิ่มขึ้นหนังตาก็จะมีความหย่อนคล้อยลงมา ทำให้ดูไม่สวย

ซึ่งทาง The Vogue Clinic ชลบุรี เรามีเทคนิคพิเศษที่ทำให้ชั้นตาของคุณดูกลมโต ตาหวาน แบบธรรมชาติ โดยทีมแพทย์ผู้เชียวชาญเฉพาะทาง

 

เปลี่ยนอาหมวย เป็นสาวหวาน ตาโต

 

ในขั้นตอนการผ่าตัดทำตา 2 ชั้นนั้น จะใช้เวลาประมาณ 30 – 45 นาที โดยแพทย์ จะมีขั้นตอนการผ่าตัดง่าย ๆ คือ

ขั้นตอนก่อนผ่าตัดทำตาสองชั้น มี 2 วิธี คือ

1. การทำตาสองชั้นแบบกรีดสั้น เหมาะกับผู้ที่มีไขมันบริเวณเปลือกตาไม่มาก ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เหมาะกับผู้ที่มีตาชั้นเดียว ชั้นไขมันไม่เยอะ และหนังตาไม่หย่อนคล้อยมากจนเกินไป วิธีนี้หมอจะใช้วิธีการเย็บ 2-3 จุด เพื่อสร้างรอยพับของหนังตาให้เป็นสองชั้น โดยไม่กรีดหนังตาทำให้ไม่มีแผล ไม่มีการเอาไขมันและผิวหนังส่วนเกินออกไป การทำตาสองชั้นวิธีแบบกรีดสั้นนี้ หลังทำอาจมีอาการบวมเล็กน้อย แผลหายเร็ว ไม่ต้องพักฟื้น และห้ามขยี้ตาเเรงๆอาจทำให้ไหมหลุดได้ หลังทำประมาณ 1 เดือนแผลจะยุบ และเปลือกตาจะเข้าที่เป็นตาสองชั้นอย่างสวยงาม

2. การทำตาสองชั้นแบบกรีดยาว เหมาะกับผู้ที่มีไขมันบริเวณเปลือกตามาก หรือมีเปลือกตาหนา โดยหมอจะทำการเลาะตัดออกบ้าง ให้เหมาะสมกับโครงหน้า การกรีดยาวจะเป็นรอยของชั้นตาที่เกิดขึ้นใหม่ จะทำในเคสที่ส่วนใหญ่มีปัญหาหนังตาตก โดยจะใช้มีดกรีดบริเวณหนังตาด้านนอกจากหัวตาไปถึงช่วงหางตา เพื่อเปิดหนังตาเอาไขมันที่เป็นส่วนเกินออก เมื่อผ่าตัดเสร็จแล้วหมอจะใช้ไหมพิเศษแบบเล็กละเอียด ทำการเย็บแผล รอยเเผลจะถูกซ่อนในรอยพับของชั้นตา เทคนิคนี้จะทำให้ดวงตากลมโต และสดใสมากขึ้น

วิธีดูแลตัวเองหลังการทำตาสองชั้น

1. หลังจากทำการผ่าตัดตาสองชั้น 2-4 ชั่วโมงแรก ให้ประคบเย็นรอบดวงตาและหน้าผาก เพราะจะช่วยหยุดเลือด และช่วยลดอาการบวมได้ดี

2. ไม่ขยี้ตารุนเเรง ระมัดระวังเรื่องการไอ จาม เพื่อป้องกันภาวะเลือดออกหลังการผ่าตัด

3. ไม่รับประทานอาหารที่มีรสจัด และของหมักดอง

4. ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ งดสูบบุหรี่

5. ดื่มน้ำใบบัวบก หรือน้ำมะพร้าว เพื่อช่วยลดอาการบวม ช้ำ

6. รับประทานยาตามที่แพทย์สั่งโดยเฉพาะยาแก้อักเสบ และยาลดบวม

7. ทำความสะอาดแผลบริเวณเปลือกตา โดยใช้สำลีแบบก้อนชุบน้ำอุ่นที่ต้มสะอาดแล้วนำสำลีมาเช็ดแบบเบามือตรงแผลบริเวณเปลือกตา จากนั้นทายาที่คลีนิคจัดมาให้

8. หลังผ่าตัดทำตาสองชั้น 1 สัปดาห์ แพทย์จะนัดคนไข้เข้ามาอีกครั้งเพื่อติดตามผลการรักษา และตัดไหม


บทความที่เกี่ยวข้อง

ปรับลุคสาวตาตี่ ตาชั้นเดียว ให้เป็นตาสองชั้นด้วยวิธีไหนได้บ้าง
30 พ.ย. 2566

ปรับลุคสาวตาตี่ ตาชั้นเดียว ให้เป็นตาสองชั้นด้วยวิธีไหนได้บ้าง

ศัลยกรรมรอบดวงตา