เสริมคาง หน้าเรียว

เสริมคาง หน้าเรียว

22 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 4

การเสริมคาง เป็นจุดหนึ่งที่สำคัญของความงามบนใบหน้า หากใครที่มีปัญหาคางสั้น หน้าเหลี่ยม หน้ากลม เพื่อใบหน้าให้สมส่วน กลมกลืน ได้รูปสวยงามนั้นเอง ซึ่งการเสริมคางสามารถแก้ปัญหาให้กับผู้ที่มีคางเล็ก ใหญ่ คางยื่น ที่ไม่ได้สัดส่วน ดังนั้นจึงต้องปรับ เส้นโค้งให้เหมาะสมลงตัว เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับใบหน้า

 

เสริมคาง หน้าเรียว

 

วิธีที่ใช้ในการเสริมคาง

การเสริมคาง จะใช้ซิลิโคนแท่ง วิธีนี้ใช้ในกรณีที่ต้องการเสริมน้อยหรือปานกลาง โดยทั่วๆไป อาจทำได้ 2 วิธี คือ การเปิดแผลในปาก หรือ การเปิดแผลภายนอก ซิลิโคนคาง มี 2 แบบ คือ แบบปกติ ใช้สำหรับเสริมบริเวณกลางของคาง

 

การเสริมคางมีอยู่ 2 แบบ คือ แบบแผลนอก และแผลใน

1. แผลนอก เป็นการผ่าตัดใต้คาง ซ่อนแผลให้มองไม่เห็น ผ่าตัดด้วยเลเซอร์ เป็นแผลขนาดเล็ก บวมช้ำน้อยมาก สามารถปรับรูปทรงคางได้หลายองศา แพทย์วางตำแหน่งได้แม่นยำ ชัดเจน สามารถตกแต่งผิวหนังส่วนเกินใต้คางได้ ลดโอกาสในการบิดเบี้ยวเอียง รอยแผลมักจางลงใน 1-3เดือน หายเร็วขึ้นถ้าใช้ร่วมกับยาลบรอยผ่าตัดหรือเลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

2. แผลใน เป็นการผ่าตัดในช่องปาก บริเวณริมฝีปากล่าง เหมาะกับคนที่มีแผลเป็นนูนง่าย (คีลอยด์) หลังผ่าตัดต้องการการดูแลแผลในปากเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อจากน้ำลายหรือเศษอาหาร รวมทั้งต้องใช้ความระมัดระวังมากหลังผ่าตัด เพื่อไม่ให้กระทบกระแทกจนซิลิโคนเคลื่อนผิดตำแหน่ง

 

ความเสี่ยงในการศัลยกรรมเสริมคาง

  • การศัลยกรรมเสริมคางอาจจะเกิดอาการริมฝีปากมีความรู้สึกชา เนื่องจากด้านในริมฝีปากล่างมีแผลผ่าตัดอยู่ ซึ่งอาการชาจะค่อยๆ บรรเทาอาการลงเองเมื่อเวลาผ่านไป
  • การศัลยกรรมเสริมคางบริเวณคางและรอบๆ จะมีอาการบวม เจ็บ
  • การศัลยกรรมเสริมคางอาจทำให้การรับความรู้สึกที่บริเวณคางเปลี่ยนไป อาจเกิดขึ้นถาวรหรือเพียงชั่วคราว
  • การศัลยกรรมเสริมคางต้องระมัดระวังเรื่องของการกระทบกระเทือนที่บริเวณบนใบหน้า เพราะอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ซิลิโคนเลื่อนออกจากตำแหน่ง
  • การศัลยกรรมเสริมคางอาจจะเกิดการติดเชื้อที่แผลผ่าตัด

 

เสริมคาง หน้าเรียว


บทความที่เกี่ยวข้อง