โบท็อกซ์ หน้าเรียว ทำงานอย่างไร ?

โบท็อกซ์ หน้าเรียว ทำงานอย่างไร ?

25 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 2

โบท็อกซ์ ออกฤทธิ์โดยการไปจับกับส่วนปลายของเซลล์ประสาท ทำให้เซลล์ประสาท ไม่สามารถหลั่งสารสื่อประสาทได้กล้ามเนื้อจึงคลายตัว หรือ อีกนัยหนึ่งก็คือ เกิด อัมพาตของกล้ามเนื้อเล็กๆนั้นเอง โดยจะเริ่มออกฤทธิ์ภายใน 2-3 วัน และเห็นผลสูงสุดในเวลาประมาณ 7– 14 วัน

 

โบท็อกซ์ หน้าเรียว ทำงานอย่างไร ?

 

การฉีดโบท็อกซ์ปลอดภัยหรือไม่ ?

เป็นยาชนิดแรกที่มีการขึ้นทะเบียนในการรักษาริ้วรอย และผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา ทั้งของไทยและของสหรัฐอเมริกา มีการใช้โบท็อกซ์อย่างแพร่หลายมานานเกือบยี่สิบปี โดยมีการศึกษาวิจัยจากสมาคมศัลยกรรมเพื่อความงาม สหรัฐอเมริกาในเรื่องของความปลอดภัยและผลลัพธ์ในการรักษาเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือได้ว่าการฉีดโบท็อกซ์นี้เป็นการรักษาด้านเวชสำอางที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ1 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544

 

ผลลัพธ์ที่ได้หลักจากการฉีดโบท็อกซ์

ช่วยลดเลือนริ้วรอยลึกทั่วใบหน้าได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ส่งผลให้ริ้วรอยตื้นขึ้น ใบหน้าอิ่มเอิบ เต่งตึง ดูอ่อนกว่าวัย นอกจากนี้การฉีดโบท็อกซ์ยังช่วยปรับรูปหน้าให้เรียว ช่วยลดขนาดกล้ามเนื้ออย่างเป็นธรรมชาติ

 

ผลค้างเคียงการฉีดโบท็อซ์

  • ใบหน้ารู้สึกตึง
  • กล้ามเนื้อบางส่วนเป็นอัมพาต
  • หน้าผากตก และมีอาการตึง
  • รู้สึกชาในบริเวณที่โดนฉีด
  • หลังทำการฉีดโบท็อกซ์ใบหน้าจะมีอาการบวมช้ำ หลังจาก 1-3 วันก็จะหายไปเอง

 

ข้อแนะนำเมื่อต้องการฉีดโบท็อกซ์

เลือกคลินิกที่สะอาด มีมาตรฐาน มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทำการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ และที่สำคัญโบท็อกซ์ต้องเป็นของเเท้ไม่ใช่ของปลอม ผ่านการรับรองจากอย.

 

โบท็อกซ์ หน้าเรียว ทำงานอย่างไร


บทความที่เกี่ยวข้อง