6 วิธีป้องกันรอยตีนกา

6 วิธีป้องกันรอยตีนกา

25 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 20

ปัญหารอยตีนกาเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ โดยเฉพาะวัยเริ่มมีอายุมากขึ้นทำให้ผิวดูไม่เรียบเนียน หย่อนคล้อยเวลายิ้มทีไรเสน่ห์บนใบหน้าจะลดเลือนทันที ซึ่งใครๆก็บอกอยู่เเล้วว่าดวงตาเป็นเสน่ห์ของหัวใจนั้นเอง เเละจุดเด่นของบางคนก็อยู่ที่ดวงตานั้นเอง หากเมื่อรอยตีนกามาเยี่ยมเยือนคุณเเล้ว เรามีวิธีดูเเลริ้วรอย และป้องกันรอยตีนกา มาฝากคุณทั้งหลาย ดังนี้ค่ะ

 

6 วิธีป้องกันรอยตีนกา

 

วิธีดูเเลริ้วรอย และป้องกันรอยตีนกา

1. ดื่มน้ำเปล่าให้เยอะๆ อย่างน้อง 8 แก้ว ต่อวัน เพราะผิวรอบดวงตาต้องการความชุ่มชื้น ซึ่งการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวันสามารถลดรอยแห้งกร้าน และริ้วรอยเหี่ยวย่น ทำให้ผิวรอบดวงตาดูนุ่มนวล ยืดหยุ่น มีชีวิตชีวาขึ้นได้

2. พักผ่อนให้เพียงพอ ทำให้ช่วยป้องกันการเกิดรอยคล้ำใต้ตา และริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้  

3. ปกป้องผิวจากแสงแดด โดยเฉพาะดวงตา ซึ่งเเดดทำให้ลดการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง เเละทำให้เกิดกระ ความหมองคล้ำ ผิวเเห้งเสียบริเวณรอบดวงตาตามมาได้

4. ทาครีมต่อต้านริ้วรอยรอบดวงตา การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารต่อต้านอนุมูลอิสระ อย่างสารสกัดจากเมล็ดองุ่น ชาเขียว วิตามินซี วิตามินอี และวิตามินเอ สามารถช่วยให้ชะลอริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ดี

5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์  ต่อผิวพรรณ เช่น อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ จะกระตุ้นการทำงานของเซลล์ ต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจน โดยเฉพาะวิตามินซี  ในพืชผักและผลไม้ ทำให้ต่ต้านการเสื่อมสลายของเซลล์ ลดริ้วรอยรอบดวงตาได้ค่ะ

6. การฉีดโบท็อกซ์ เป็นวิธีที่เห็นผลเร็วที่สุด เเละเชื่อว่าสาวๆหนุ่มๆที่ใจร้อน คงจะต้องหันหน้ามาพึ่งทางแพทย์แล้วละค่ะ เพราะการฉีดโบท็อกซ์ช่วยหยุดยั้งริ้วรอยได้อย่างรวดเร็ว

 

6 วิธีป้องกันรอยตีนกา


บทความที่เกี่ยวข้อง