• หน้าแรก
  • บทความ
  • ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดแล้วเป็นก้อนบวม ปัญหายอดฮิตจากฟิลเลอร์ใต้ตา
ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดแล้วเป็นก้อนบวม ปัญหายอดฮิตจากฟิลเลอร์ใต้ตา

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดแล้วเป็นก้อนบวม ปัญหายอดฮิตจากฟิลเลอร์ใต้ตา

05 มี.ค. 2567   ผู้เข้าชม 6

ฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาคือการเติมสารไฮยาลูรอนิคแอซิดเข้าไปในบริเวณใต้ตาที่มีปัญหาริ้วรอย โดยเฉพาะเมื่อคนเรามีอายุมากขึ้น เนื้อเยื่อใต้ตาจะยุบลง

ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย และหน้าดูโทรมและอ่อนล้า การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อลดริ้วรอยและแก้ปัญหาใต้ตาดำคล้ำ ถุงใต้ตา จะช่วยให้ใบหน้ากลับมาสดใสและอ่อนเยาว์อีกครั้ง


ตอนนี้การเติมร่องแก้มเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากคนกังวลว่าร่องแก้มอาจทำให้ดูมีอายุมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อทำเติมร่องแก้มอย่างเดียวโดยไม่เติมใต้ตา อาจทำให้หน้าดูแข็ง ไม่ละมุน และขาดความฮาโมนี่ของหน้า ร่องแก้มเต็มแต่ใต้ตาลึกจะดูหน้าอูมๆ และไม่ธรรมชาติ

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจึงเป็นตำแหน่งแรกที่เติมแล้วจะช่วยให้หน้าดูเป็นธรรมชาติ เพราะว่าใต้ตาเป็นจุดที่ยุบลงตำแหน่งแรก เป็นดูที่มีรอยคล้ำมากที่สุดในใบหน้า และเป็นจุดที่ควรจะเติมเป็นตำแหน่งแรกของฟิลเลอร์

ข้อดีของฟิลเลอร์ ทำไมต้องฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาช่วยทดแทนเนื้อเยื่อและคอลลาเจนที่สูญเสียไปในบริเวณใต้ตา ซึ่งทำให้ร่องลึกใต้ตาดูตื้นขึ้น และเติมเต็มผิวหนังที่ยุบตัวให้กลับมาเต่งตึงอีกครั้ง การทำนี้ช่วยลดเลือนริ้วรอยและเปลี่ยนแปลงลักษณะของร่องลึกใต้ตาให้ดูเนียนขึ้น

นอกจากนี้ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายังช่วยแก้ปัญหาอื่นๆ ได้อีกหลายประการ เช่น ลดจุดด่างดำใต้ตา ลดริ้วรอย และเรียกคืนความสดใสให้ใบหน้าของเรา ทำให้หน้าเราดูเด็กลง

ทำไมฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อน

หากคุณเจอกับปัญหาการบวมหรือเป็นก้อนใต้ตาหลังจากการฉีดฟิลเลอร์ มีวิธีแก้ไขที่สามารถพิจารณาได้

  1. หากมีปัญหาหลังการฉีดฟิลเลอร์ ควรพบแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญเพื่อให้คำปรึกษาและการวินิจฉัยที่ถูกต้อง

  2. บางครั้งก้อนใต้ตาอาจเป็นผลของการตอบสนองต่อการฉีดหรือการอัพเกรดที่ต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว มันอาจเสริมด้วยการกักตุนน้ำหนัก จึงควรรอให้ร่างกายของคุณปรับตัวและสุดท้ายของการย่อยพ่น

  3. หากปัญหามีลักษณะเรื้อรัง แพทย์อาจแนะนำให้ลดปริมาณของฟิลเลอร์ในการเข้าใช้

  4. การควบคุมปริมาณฟิลเลอร์และตำแหน่งที่ฉีดมีความสำคัญมาก เพื่อป้องกันการบวมหรือการเกิดก้อน คุณควรเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์มากพอที่จะดำเนินการอย่างปลอดภัยและมีความเชี่ยวชาญในการฉีด

  5. การเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพสูงและมีความปลอดภัยสำคัญอย่างยิ่ง เลือกฟิลเลอร์ที่ได้รับการรับรองจากองค์กรที่เชื่อถือได้และติดตามคำแนะนำของแพทย์

  6. หากยังมีปัญหาหลังจากการฉีด คุณอาจต้องใช้การปรับแต่งเพื่อแก้ไขปัญหา แต่ควรพูดคุยกับแพทย์ก่อนที่จะดำเนินการด้วยตัวเอง

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นก้อน แก้ไขอย่างไร

ฉีดสลายฟิลเลอร์

ฉีดสลายฟิลเลอร์ สารที่ใช้ในการสลายมักเป็น Hyalase โดยฟิลเลอร์ที่สามารถสลายได้ด้วยวิธีนี้คือฟิลเลอร์ที่มีส่วนประกอบเป็น Hyaluronic acid เท่านั้น เมื่อฉีดสารสลายลงไปแล้ว ฟิลเลอร์ที่เป็นก้อนจะเริ่มสลายออกไปภายในหนึ่งอาทิตย์

ในบางกรณีฟิลเลอร์ที่มีปริมาณมากหรือเป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็ง อาจจะไม่สามารถสลายได้ในครั้งเดียว จึงอาจต้องนัดมาฉีดสลายซ้ำจนกว่าฟิลเลอร์จะสลายหมด ฟิ

เจาะฟิลเลอร์

การเจาะฟิลเลอร์ออกเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ใช้ในกรณีที่ฟิลเลอร์เป็นก้อนแต่มีลักษณะนิ่มไม่แข็งมาก และไม่มีพังผืดมาเกาะอยู่ในบริเวณนั้น

วิธีนี้สามารถทำได้สำหรับผู้ที่ฉีดฟิลเลอร์ชนิด Polyamine (Aqualift) หรือ Hydrophilic gel เท่านั้น แม้ว่าการเจาะออกจะไม่สามารถเอาฟิลเลอร์ออกได้ทั้งหมด แต่สามารถลดปริมาณของฟิลเลอร์ที่เหลืออยู่ได้ประมาณ 50-70%

การสลายฟิลเลอร์ไม่สามารถสลายออกไปได้ทั้งหมด 100% ต้องพิจารณาและหาวิธีอย่างระมัดระวังภายใต้คำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ The Vogue Clinic

การฉีดฟิลเลอร์แล้วเกิดก้อนสามารถแบ่งเป็น 2 แบบ คืแการเกิดจากการติดเชื้อและไม่ติดเชื้อ ในกรณีที่เกิดการติดเชื้อ ควรรีบพบแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในการรักษาเพื่อรับการดูแลและการรักษา ส่วนในกรณีที่ไม่ใช่การติดเชื้อ อาจเกิดจากสาเหตุอื่นๆ เช่น

การเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะสมกับบริเวณจุดที่ฉีด หรือการฉีดโดยแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งในทั้งสองกรณีควรรีบพบแพทย์เพื่อให้ได้การรักษาที่เหมาะสม

ดังนั้นการเลือกคลินิกที่มีมาตรฐานและแพทย์ที่มีประสบการณ์เป็นสำคัญมาก เพื่อป้องกันการเกิดก้อนและให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด 

The Vogue Clinic มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือที่ทันสมัย สามารถไว้ใจได้และดูรีวิวได้ที่ รีวิวฟิลเลอร์


รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจากหมอผู้เชี่ยวชาญ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ไขความลับ เพิ่มความโหนกนูนให้หน้าผากด้วยวิธีไหนได้บ้าง
08 ธ.ค. 2566

ไขความลับ เพิ่มความโหนกนูนให้หน้าผากด้วยวิธีไหนได้บ้าง

ฟิลเลอร์