การเลเซอร์ ฝ้า กระ จุดด่างดำ

การเลเซอร์ ฝ้า กระ จุดด่างดำ

26 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 26

ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ที่รบกวนบนใบหน้า ซึ่งทำให้เกิดความหม่นหมอง ดูมีริ้วรอย หน้าแก่กว่าวัยซึ่งทำให้คุณหมดความมั่นใจทันที เเละในปัจจุบันนี้มีการรักษา ฝ้า กระ และจุดด่างดำ โดยนวัตกรรมการทำเลเซอร์ ซึ่งสามรถทำให้ฝ้า กระ ลดเลือนหยไปได้อย่างรวดเร็ว

 

การเลเซอร์ ฝ้า กระ จุดด่างดำ

 

ฝ้า เป็นความผิดปกติของผิวหนัง ซึ่งเกิดจากเซลล์เม็ดสี (Melanocytes) สร้างเม็ดสีดำ (Melanin) มากเกินพอดี  ทำ ให้เกิดรอยคล้ำๆเป็นปื้นๆหรือวงสีน้ำตาล มักเกิดบริเวณใบหน้าโดยเฉพาะตำแหน่งที่ถูกแสงแดดมาก เช่น บริเวณโหนกแก้ม,จมูก,หน้าผาก,คาง และ บริเวณเหนือริมฝีปาก  มักเกิดได้ทั้งชาย และหญิง

สาเหตุการเกิดฝ้า ส่วนใหญ่เกิดจากการผลิตเม็ดสีผิวที่มากเกินไป(Melanin pigment) หรือการผลิตเม็ดสีที่ไม่เท่ากัน ซึ่งเกิดจากทั้งปัจจัยภายใน คือฮอร์โมนจากภายใน หรือจากกรรมพันธุ์ เเสงแดด รวมถึงปัจจัยอื่นๆ เช่น บางคนเคยใช้ครีมหน้าขาว ครีมที่ลอกละลายฝ้า หรือครีมลดหน้าดำชนิดแรงมาก่อน ทำให้หน้าบางและเป็นฝ้าได้ง่าย

 

การรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำ ด้วยเลเซอร์

เป็นเลเซอร์ที่ทำงานโดยการทำลายเม็ดสี เซลล์สี ให้แตกกระจายออก แล้วเม็ดเลือดขาวจะมาเก็บกินทำลายซากสีเหล่านี้ ทำให้ฝ้าค่อยๆ จางลง โดยไม่ทำอันตรายต่อเซลล์ผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน กระชับรูขุมขน ลดความหมองคล้ำบนใบหน้า ฝ้า กระ จุดด่างดำดูลดลง ทำให้หน้าดูขาวใส เรียบเนียน ได้อย่างรวดเร็ว

 

ข้อดีในการรักษา ฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วยเลเซอร์

  • เห็นผลไวชัดเจน ไม่ต้องรอนานเหมือนการทาครีม
  • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
  • รูขุมขนกระชับ
  • จุดด่างดำลดเลือนลง
  • หน้าขาวกระจ่างใส เรียบเนียน
  • ช่วยลดความหมองคล้ำบนใบหน้า
  • ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลง

 

ข้อเสียในการทำเลเซอร์

ผิวอาจจะแห้งเสียจากความร้อนของแสงเลเซอร์ ทำให้ต้องบำรุงด้วยครีมที่รักษาความชุ่มชื้น เเละจะต้องทาครีมกันแดดด้วยทุกครั้งเสมอ

 

การเลเซอร์ ฝ้า กระ จุดด่างดำ


บทความที่เกี่ยวข้อง