PICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรี

PICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรี

27 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 229

ในบทความนี้ เดอะโว้กคลินิก ชลบุรี จะพูดถึงเครื่องมือและเทคโนโลยีการรักษาผิวพรรณแบบใหม่ที่เป็นที่นิยมสูงในปัจจุบัน นั่นคือ Pico Discovery ซึ่งเป็นอุปกรณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีเลเซอร์เพื่อรักษาปัญหาผิวพรรณต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำ รอยแดง ฝ้า ริ้วรอย และหลายๆอย่างที่รบกวนความสวยของผิวพรรณ

ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและความทันสมัยเป็นอย่างมาก Pico Discovery จึงเป็นเครื่องเลเซอร์ที่หลายคนต้องการใช้งานในปัจจุบัน หากว่าคุณกำลังมองหาเครื่องเลเซอร์ที่มีคุณภาพ สามารถรักษาโรคผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ แนะนำให้มาลองใช้งาน Pico Discovery ที่ เดอะโว้กคลินิก ชลบุรี ค่ะ

 

PICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรี

 

PICO Discovery คืออะไร

ดิสคัฟเวอรี พิโค เลเซอร์ (Discovery Pico Laser) เป็นนวัตกรรมเครื่องมือเลเซอร์ทางการแพทย์จากอิตาลีที่โดดเด่นด้านการรักษาหลากปัญหาโครงสร้างผิว เช่น สีผิว หลุมสิว ฝ้า กระ รอยแตกลาย แผลเป็น หรือแม้แต่รอยสักทุกเฉดสีก็สามารถลบเลือนให้หายไปในคราวเดียว โดยขั้นแรกแพทย์จะเลือกใช้ความยาวคลื่นแบบ Dual wavelength ทั้งระดับ 532 และ 1,064 นาโนเมตรร่วมกับเทคนิคเฉพาะกับตัวเครื่อง ก่อนยิงคลื่นทรงพลังถึง 800 มิลลิจูล (mJ) ลงใต้ผิวเพื่อแตกเม็ดสีไห้เล็กละเอียดในเวลารวดเร็วราว 0.000000000001 (10-12) หรือ 1 ต่อล้านวินาที (Picosecond) ซึ่งลดโอกาสเกิดผลข้างเคียง และยังช่วยปรับสีผิวที่เข้มให้จางลง หลุมตื้นลงจนเรียบเนียนเสมอ และกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ

 

PICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรี

PICO Discovery ทำงานอย่างไร

อุปกรณ์ Optibeam II handpiece 2 ชนิด

  • หัว Fractional ที่สามารถปล่อยคลื่นพลังงานบนผิวและใต้ผิว ทำให้เกิดการจัดเรียงตัวใหม่ของคอลลาเจนช่วยปรับสภาพผิวหน้า เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาหลุมสิว รอยแตกลาย แผลเป็น หรือปัญหารอยแดง รอยดำจากสิว
  • หัว Round ช่วยลดปัญหาความผิดปกติของเม็ดสี ที่เฉพาะเจาะจง เช่น กระ ฝ้า รอยสักที่ละเอียด กระชับผิว และทำให้ผิวกระจ่างใส

PICO Discovery ใช้รักษาอะไร

PICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรีPICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรี

Pico Discovery นอกจากรักษาใบหน้าแล้ว ยังสามารถใช้รักษาผิวบริเวณ แขน หลังมือ รักแร้ ริมฝีปาก ฐานนม และตามลําตัวได้อีกด้วย

  • Pico Bright : ปรับผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ลดจุดด่างดํา
  • Pico Deep : ปรับผิวหน้าให้เรียบเนียน รักษาหลุมสิว ลดริ้วรอย และรอยแผลเป็น
  • Pico Tattoo : ลบรอยสัก ปานโอตะ
  • Pico Pigmented : จัดการปัญหาเม็ดสี เช่น ฝ้า กระ ปานโอตะ รอยดําจากสิว
  • Pico Heat : ลดรอยแดงสิว ฝ้าเส้นเลือด เชื้อราที่เล็บ

PICO Discovery ต่างจาก Q-Switched อย่างไร?

การรักษาแผลเป็นหลุมสิว จะใช้เลนส์ชนิดพิเศษที่เรียกว่า Micro Lens Array (MLA) บีบพลังงานให้เป็นลำแสงขนาดเล็กพลังงานสูง จำนวนมากลงไปบนผิว (fractionated beam) พลังงานจากเลเซอร์จะทำให้เกิดโพรงช่องว่างใต้ผิวขึ้น เรียกว่า Laser Induced Optical Breakdown (LIOB)

เป็นลักษณะเฉพาะของเลเซอร์ในกลุ่ม Picosecond laser โพรงช่องว่างนี้ทำให้เกิดการสร้างของคอลลาเจนและผิวใหม่ตามมา ผิวจึงดูเรียบเนียนขึ้น ใช้ในการรักษาแผลเป็นหลุมสิว ริ้วรอยและรูขุมขนกว้างๆได้ดี โพรงใต้ผิวที่เกิดจากพลังงานเลเซอร์นี้ ทำให้เห็นจุดเลือดออกจำนวนมากใต้ผิวหลังทำเลเซอร์แตกต่างจากการรักษาแผลเป็นหลุมสิวด้วยเลเซอร์ชนิดอื่นหรือคลื่นวิทยุ

ซึ่งการลอกตัวของผิวชั้นบนที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดเลือดออกเป็นจุดเล็กๆบนผิวด้วย ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะที่เกิดขึ้นหลังทำ Discovery Pico ในการรักษาแผลเป็นหลุมสิวและรูขุมขนกว้าง เลเซอร์ชนิดอื่นจะพบเป็นจุดเลือดออกใต้ผิวเท่านั้น ทำให้การรักษาแผลเป็นหลุมสิวได้ผลดีกว่า Pico Laser ชนิดอื่นๆ

 

PICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรี

 

PICO Discovery เหมาะกับใครบ้าง

นอกจากนี้ Pico Discovery ยังเหมาะสำหรับผู้ใช้ทุกเพศและทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีแผลเป็น รอยสิว และรอยแตกหรือผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ผลตอบแทนที่ดี เครื่องเลเซอร์ Discovery Pico สามารถช่วยทำให้ผิวของคุณสวยงามและได้รับการดูแลที่ดีเยี่ยมในระยะเวลาอันสั้นก็ได้ค่ะ

  • ผู้ที่มีความผิดปกติของเม็ดสี กระประเภทต่างๆ
  • ผู้ที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ต้องการมีผิวกระจ่างใส
  • ผู้ที่ต้องการลดเลือนริ้วรอย ปรับความเรียบเนียนของผิว
  • ผู้ที่ต้องการลบรอยสักสีเข้ม รอยสักสีแดง สีเหลือง
  • ผู้ที่มีรูขุมขนกว้าง ต้องการมีผิวเนียนละเอียด
  • ผู้ที่ต้องการลบรอยแตกลาย

ก่อนทำ PICO Discovery

-งดการถอนขนก่อนการทำเลเซอร์ 2 สัปดาห์
-งดใช้เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิว หรือสเปรย์ฉีดผม ที่มีส่วนผสมของ AHA , BHA วิตามิน A 1 สัปดาห์ก่อนเข้ารับการรักษา เพื่อลดอาการระคายเคืองหลังทำที่อาจเกิดขึ้นได้
-ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องสัมผัสแดดจัด อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนเข้ารับการรักษา
-หากมีโรคประจำตัว หรือมีประวัติการแพ้ยาต่างๆ หรือผ่านการหัตถการอื่นมาก่อนหน้านี้ ควรแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนการทำเลเซอร์ทุกครั้ง

หลังทำ PICO Discovery

  • ภายหลังจากการทำอาจจะรู้สึกร้อนที่ผิวได้ แนะนำประคบเย็นไว้จนอาการร้อน อาการแสบลดลง
  • แนะนำให้ทาครีมบำรุงผิว ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ และครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป
  • ควรเลี่ยงไปในพื้นที่มีแสดงแดดจัดๆ หรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างน้อย 2 สัปดาห์หลังทำ
  • หากบริเวณที่ทำมีสะเก็ด ไม่ควรไปแคะ แกะ เกา ให้ทาครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น รอให้สะเก็ดหลุดออกไปเอง

 

ทาง เดอะโว้กคลินิก ชลบุรี เป็นที่ปรึกษาและให้บริการการใช้เครื่องมือ Discovery Pico กับคำแนะนำที่เหมาะสมกับคุณ โดยทางเรามีทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการให้บริการการดูแลผิวพรรณและคอยดูแลคุณอย่างใกล้ชิด

ด้วยสถานที่ที่มีอำนาจทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อปรึกษาคำแนะนำเกี่ยวกับ Pico Discovery หรือเทคโนโลยีการรักษาผิวพรรณอื่นๆ ที่เหมาะสมกับคุณ ติดตามข่าวสารและกิจกรรมของเราได้ที่เพจ Facebook ของ เดอะโว้กคลินิก ชลบุรี ขอบคุณค่ะ

รีวิวหลังทำ Pico Discovery

PICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรีPICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรีPICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรีPICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรีPICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรีPICO Discovery คืนผิวเรียบเนียนใส ไร้ริ้วรอย ในชลบุรี

 


บทความที่เกี่ยวข้อง